Đường Lê Trọng Tấn (đoạn nối từ Tôn Thất Tùng tới sông Lừ, Thanh Xuân, Hà Nội) vốn nổi bật với hàng loạt biển hiệu quảng cáo "đồng phục" về kích thước, kiểu dáng và màu sắc.
Tuyến đường dài khoảng 1,5km với các biển hiệu cửa hàng được thiết kế với hai màu xanh, đỏ có viền trắng, phông chữ cố định, kích thước chiều rộng không quá mặt tiền công trình, chiều cao khoảng 1,1 m...
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VTC News ngày 17/12, tại tuyến phố 'kiểu mẫu' đường Lê Trọng Tấn, nhiều cửa hàng đã đồng loạt thay biển quảng cáo theo ý của chủ cửa hàng hoặc theo đúng với với thương hiệu sản phẩm mà họ kinh doanh.
Biển quảng cáo in với mẫu chữ, màu sắc khác, một số cửa hàng thì in thêm phông, bạt quảng cáo theo ý mình rồi treo song song cùng biển cũ. Bên cạnh đó, một số cửa hàng vẫn sử dụng biển đồng phục nhưng bổ sung thêm biển phía dưới, lắp mái hiên hoặc lắp đèn led để thu hút khách hàng.
"Chúng tôi phải thay đổi biển quảng cáo vì nếu không khách hàng sẽ rất khó nhận ra cửa hàng. Việc kinh doanh từ khi lắp biển quảng cáo "xanh đỏ" gặp nhiều khó khăn", một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo cho biết.
Một số người dân sinh sống dọc phố này cho biết, việc treo biển quảng cáo “đồng phục” giúp tuyến phố đẹp hơn nhưng lại khiến cho khách hàng rất khó nhận ra cửa hàng. Từ đó, việc kinh doanh của các cửa hàng cũng gặp nhiều khó khăn và luôn trong tình trạng thất thu.
Những hình ảnh PV ghi lại tại tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên ở Thủ đô ngày 17/12:
Video: Biển hiệu ‘đồng phục’ trên tuyến đường kiểu mẫu ở thủ đô gây tranh cãi
Bình luận