Ăn nấm rừng, 3 người tử vong

Sức khỏeThứ Hai, 19/05/2014 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Hái nấm trong rừng không rõ nguồn gốc về ăn, 3 trong số 4 nạn nhân đã bị tử vong do ngộ độc.

(VTC News) - Hái nấm trong rừng không rõ nguồn gốc về ăn, 3 trong số 4 nạn nhân đã bị tử vong do ngộ độc.

Ngày 19/5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn, 3 người trong số này đã tử vong.

Các nạn nhân xấu số được xác định là anh Vừ Tống Bì (SN 1972), Vừ Bá Trung (SN 1997, con anh Bì) và Vừ Bá Sở (SN 1975), cả 3 cùng trú tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Người may mắn thoát nạn là Vừ Bá Kỷ (SN 1971) trú xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn.

Bệnh nhân Kỷ lúc điều trị tại bệnh viện 

Thông tin ban đầu cho biết, 4 người trên cùng sử dụng loại thức ăn là nấm rừng (chưa xác định được loại nấm gì). Sau đó, các nạn nhân có biểu hiện bị ngộ độc, đau bụng đi ngoài, nôn mửa, choáng...

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu với tình trạng suy gan, suy thận, rối loạn động máu. Do bệnh tình quá nặng, lần lượt 4 người được đưa xuống bệnh viện đa khoa Nghệ An điều trị.

Đến ngày 18/5, 3 trong số 4 nạn nhân đã tử vong. Nạn nhân còn lại là anh Vừ Bá Kỷ cũng xin làm thủ tục về nhà do không có tiền chữa trị.

Trao đổi về sự việc, bác sỹ Vũ Ngọc Lân - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đưa ra khuyến cáo, các loại nấm trong rừng có màu sắc càng sặc sỡ thì độc tố càng cao. Nếu không xác định được nguồn gốc, người dân không nên sử dụng làm thức ăn để tránh xảy ra tình huống đáng tiếc.

» Hơn 730 công nhân Thanh Hóa bị nghi nhiễm độc thần kinh
» Chơi đồ chơi không rõ xuất xứ, 43 học sinh ngộ độc
» Nghi vấn một trẻ mầm non tử vong do uống thuốc tẩy giun

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn