3 ca nhiễm Covid-19 mới của Hàn Quốc không tiếp xúc với ca bệnh cũ, không biết nhiễm virus từ đâu

Thời sự quốc tếThứ Ba, 18/02/2020 14:45:04 +07:00
(VTC News) -

3 trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhất của Hàn Quốc không liên quan tới các trường hợp nhiễm bệnh của nước này trước đó hay các ca bệnh từ các nước khác.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm 17/2 cho biết nước này đang bước vào một giai đoạn dịch mới khi các trường hợp nhiễm Covid-19 (nCoV) mới nhất hết sức bất thường. 

Các bệnh nhân không đi du lịch nước ngoài và cũng không tiếp xúc với các trường hợp bị nhiễm bệnh trước đó. 

Cơ quan y tế công cộng Hàn Quốc thừa nhận họ không biết 3 bệnh nhân thứ 29,30 và 31 của nước này đã nhiễm bệnh như thế nào. 

"Con đường lây nhiễm của 3 bệnh nhân này vẫn chưa được xác định. Có thể sẽ có thêm các trường hợp tương tự được tìm thấy", Giám đốc KCDC Jung Eun-kyeong nói trong buổi họp báo sáng 18/2. 

3 ca nhiễm Covid-19 mới của Hàn Quốc không tiếp xúc với ca bệnh cũ, không biết nhiễm virus từ đâu - 1

Giám đốc KCDC Jung Eun-kyeong. (Ảnh: Yonhao)

"Đất nước cần thắt chặt kiểm soát kiểm dịch đối với những người đến từ nước ngoài và đảm bảo các quy tắc tự kiểm dịch, đồng thời đưa ra các biện pháp đối phó để ngăn chặn sự lây lan của cộng đồng", bà nói.

Tuy nhiên, bà Jung cũng khẳng định những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất vẫn là những người từng tới Trung Quốc, tiếp đó mới là những người từng tiếp xúc với họ. Do đó, KCDC sẽ không bỏ qua sàng lọc với các trường hợp này. 

Ca bệnh thứ 31 của Hàn Quốc là 1 phụ nữ 61 tuổi, sống ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía Đông Nam. Bà này bắt đầu sốt từ ngày 10/2 trước khi đi xét nghiệm. 

KCDC cho biết họ đang kiểm tra lại lịch sử di chuyển của bệnh nhân để tìm ra nguyên nhân nhiễm bệnh. 

Theo Yonhap, bà này bắt đầu qua lại Seoul vào cuối tháng trước để điều trị tai nạn xe hơi. Bà đi đi về về trong ngày trên các phương tiện công cộng. 

Hầu hết các ca nhiễm bệnh của Hàn Quốc trước đó đều được ghi nhận ở trong và xung quanh Seoul và tỉnh Gyeonggi. Một vài trường hợp được xác nhận ở Gwangju và vùng Jeolla, phía Đông Nam nước này. 

Trong các trường hợp này, 12 người từng tới Vũ Hán, 5 người khác tới Singapore, Thái Lan và Nhật Bản. 14 người còn lại nhiễm bệnh do lây truyền từ người sang người. 

KCDC cho biết số người được theo dõi vì nghi nhiễm bệnh cho tới nay lên tới 957, tăng hơn 240 trường hợp chỉ trong 1 tuần. Hiện mới chỉ có 12 trên tổng số 31 ca nhiễm bệnh của Hàn Quốc được chữa khỏi và xuất viện. 

 

Song Hy(Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn