Campuchia không kiểm tra cụ bà Mỹ bị Malaysia xác nhận nhiễm Covid-19

Thời sự quốc tếThứ Ba, 18/02/2020 11:31:27 +07:00
(VTC News) -

Người phụ nữ Mỹ được phía Malaysia phát hiện nhiễm Covid-19 không nằm trong danh sách 20 người được phía Campuchia kiểm tra sức khỏe.

Ngày 17/2, Bộ Y tế Campuchia cho biết, người phụ nữ Mỹ được phía Malaysia phát hiện nhiễm Covid-19 không nằm trong danh sách 20 người được phía Campuchia kiểm tra sức khỏe.

Bộ Y tế Campuchia cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và có biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19, sau khi phía Malaysia phát hiện một phụ nữ Mỹ, 83 tuổi đi trên tàu MS Westerdam dương tính với virus này.

Campuchia không kiểm tra cụ bà Mỹ bị Malaysia xác nhận nhiễm Covid-19 - 1

Thủ tướng Hun Sen chào đón các hành khách trên tàu MS Westerdam.

Liên quan tới trường hợp này, Bộ Y tế Campuchia cũng khẳng định, sau khi cho phép du thuyền Westerdam cập cảng Sihanukville vào ngày 14/4/ 2020, Bộ Y tế Campuchia đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả thành viên trên tàu này trước khi cho phép rời tàu và không phát hiện trường hợp nào bị sốt.

Bộ Y tế Campuchia cũng khẳng định rằng đã và đang thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn y tế và hơp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới, Cơ quan phòng chống dich bệnh của Mỹ và các cơ quan chức năng liên quan.

Hiện nay, Campuchia không có trường hợp nào bị lây nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế Campuchia khẳng định về trường hợp của nữ hành khách này cũng như những hành khách khác từ tàu Westerdam đều được trải qua các cuộc xét nghiệm kỹ lưỡng với sự hỗ trợ của nhiều cơ quan chức năng, và đề nghị phía Malaysia phải kiểm tra lại kết quả xét nghiệm của mình.

Được biết, 137 trên 145 hành khách từ Campuchia đến Malaysia cuối tuần qua (chung chuyến bay với bà cụ nhiễm virus) đã không có triệu chứng bệnh. Trong khi đó, một nhóm hơn chục hành khách khác đã bay đếnThái Lan trên hành trình về nhà.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu(VOV-Phnom Penh)
Bình luận
vtcnews.vn