• Zalo

150 doanh nghiệp tham gia tuần mua sắm trực tuyến 2011

Kinh tếThứ Ba, 06/12/2011 05:05:00 +07:00Google News

(VTC News) – Năm 2011 là lần đầu tiên tuần mua sắm trực tuyến được tổ chức, nhưng đã thu hút 150 doanh nghiệp tham gia.

(VTC News) – Năm 2011 là lần đầu tiên tuần mua sắm trực tuyến được tổ chức, nhưng đã thu hút 150 doanh nghiệp tham gia. Đây là cơ hội để góp phần đẩy mạnh sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam.

Chiều 5/12 tại Hà Nội, Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức đã tổ chức Lễ tổng kết tuần mua sắm trực tuyến 2011.

Tuần mua sắm trực tuyến 2011 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức diễn ra từ ngày 14 đến ngày 27 tháng 11 năm 2011 nhằm tuyên truyền, phổ biến về các lợi ích của thương mại điện tử, quảng bá các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, góp phần đẩy mạnh sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao kỷ niêm chương cho các đơn vị

Nhờ có sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước và truyền thông nên mặc dù  năm 2011 là năm đầu tiên tổ chức chương trình với thời gian chuẩn bị rất ngắn nhưng Tuần mua sắm trực tuyến 2011 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của gần 150 doanh nghiệp trên cả nước, bao gồm nhiều doanh nghiệp chưa phải là hội viên của VECOM. Trong số các doanh nghiệp tham gia Tuần mua sắm trực tuyến 2011 có những doanh nghiệp có quy mô rất lớn như Google, Techcombank, Vietnam Airlines, Vietcombank...

Nhiều doanh nghiệp tiên phong trong thương mại điện tử ở Việt Nam có mong muốn xây dựng một thị trường kinh doanh trực tuyến lớn mạnh ở trong nước đã giúp đỡ VECOM tổ chức chương trình thành công, bao gồm Công ty Cổ phần Dịch vụ thẻ Smartlink, Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, Ngân hàng Việt Á, v.v… Cũng với mong muốn đó, một số doanh nghiệp như Thế giới Kim Cương, VNO, T.R.S.S đã ủng hộ ý tưởng “Click ngay… Say quà tặng” và giúp đỡ hiện vật giá trị cao làm giải thưởng để VECOM tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Tuần mua sắm trực tuyến 2011, tăng thêm sự chú ý của khách hàng.

Tại Lễ tổng kết Tuần mua sắm trực tuyến 2011, VECOM đã tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị đã tích cực hỗ trợ tổ chức chương trình và trao tặng giải thưởng cho các doanh nghiệp có uy tín trong giao dịch điện tử.

Đáng chú ý là các ngân hàng và công ty chứng khoán chiếm ưu thế trong việc nhận giải thưởng này. Ngân hàng Techcombank được trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp có giao dịch trực tuyến tốt nhất”, Vietcombank nhận giải “Doanh nghiệp có nhiều sản phẩm dịch vụ uy tín nhất”, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect nhận giải “Doanh nghiệp có giao dịch trực tuyến tin cậy nhất”. Giải thưởng “Doanh nghiệp có doanh thu trực tuyến lớn nhất” thuộc về Vietnam Airlines và giải thưởng “Doanh nghiệp được yêu thích nhất” được trao cho Công ty Thế Giới Kim Cương.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn