Rửa tay với xà phòng là biện pháp phòng bệnh vừa đơn giản, vừa hiệu quả, nhất là trong bối cảnh các quy định về giãn cách xã hội đang dần được nới lỏng để trở lại bình thường mới. Tuy nhiên, chỉ 1,2 trên 10 người dân nông thôn Việt Nam (theo thống kê của Kantar năm 2021) có ý thức rửa tay thường xuyên với nước sạch và xà phòng dù môi trường sống gắn liền với những nơi vi khuẩn tụ tập như đồng ruộng, ao vườn.
Quyết tâm tăng tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng lên 50% vào năm 2025 và 70% vào năm 2030, nhãn hàng Lifebuoy thuộc tập đoàn Unilever công bố hợp tác cùng tổ chức giáo dục Teach For Vietnam nhằm triển khai dự án “Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam”.
Dự án đem đến cho trẻ nông thôn cơ hội được tập huấn về cách vệ sinh thân thể, rửa tay đúng cách và duy trì thói quen này thường xuyên với món quà là sản phẩm rửa tay Lifebuoy cho từng học sinh và các trường tiểu học trong quy mô dự án.
Rửa tay với xà phòng là một việc làm đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng lại có ý nghĩa thiết thực để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân lẫn cộng đồng. Để lan tỏa thông điệp này, dự án “Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam” khuyến khích mỗi người chung tay đóng góp vào hành trình nâng cao ý thức vệ sinh, cải thiện sức khỏe cho trẻ em nông thôn. Với mỗi sản phẩm nước rửa tay Lifebuoy được bán ra, đồng nghĩa với một trẻ nông thôn được tiếp cận kiến thức về vệ sinh phổ thông.
Bình luận