Yêu cầu các tỉnh phía Bắc sẵn sàng chống mưa lớn do bão

Thời sựThứ Năm, 16/08/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban chỉ đạo PCLB TƯ yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc chuẩn bị các biện pháp phòng mưa lớn do bão gây ra.

(VTC News) - Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban chỉ đạo PCLB TƯ yêu cầu Các tỉnh miền núi phía Bắc chuẩn bị các biện pháp đề phòng mưa lớn do bão gây ra.

Chiều 15/8, sau khi vào khu vực bắc biển Đông, bão Kai – Tak thành bão số 5 trên biển Đông.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo KTTV TƯ, hiện bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 22 giờ ngày 16/8, vị trí tâm bão ở cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 130km về phía Nam Đông Nam. 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11 (tức là từ 89 đến 117 km một giờ), giật cấp 12, cấp 13.

Đến 22 giờ ngày 17/8, vị trí tâm bão ở cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 310km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban chỉ đạo PCLB TƯ - Ủy ban quốc gia TKCN vừa có công điện yêu cầu Ban chỉ huy PCLB và TKCN các tỉnh, TP từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi; các tỉnh miền núi phía Bắc (Lạng Sơn, Cao Bằng, bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu và Điện Biên); các Bộ (Quốc phòng, GTVT, NN&PTNT) triển khai theo dõi, kiểm đếm, tìm mọi biện pháp báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực ảnh hưởng của bão và vùng biển động.

Cùng với đó, thường xuyên theo dõi diến biến của bão, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Các tỉnh miền núi phía Bắc chuẩn bị các biện pháp đề phòng mưa lớn do bão gây ra.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo PCLB TƯ và Ủy ban quốc gia TKCN.

Kiều Minh.


Bình luận
vtcnews.vn