Xót xa giọt nước mắt trẻ thơ: 'Cháu sợ bố chết, cứu bố cháu với'

Sức khỏeThứ Ba, 02/02/2016 07:59:00 +07:00

Đứa con nước mắt chảy dài lo sợ bố mình sẽ chết, trong tiếng khóc, cháu tha thiết: "Xin cứu bố cháu với".

(VTCNews) – Đứa con nước mắt chảy dài lo sợ bố mình sẽ chết, trong tiếng khóc, cháu tha thiết: "Xin cứu bố cháu với".
Hà Nội những ngày giá rét căm căm, còn gia đình anh Nguyễn Viết Thủy (Đội 7, Thôn Mộc Hoàn Giáo,  Xã Vân Côn, Huyện Hoài Đức, Hà Nội) đang trong những ngày tháng tang thương khi mẹ anh vừa mới qua đời chưa tròn tháng.

Anh cũng đang kiệt sức vì mắc căn bệnh ung thư quái ác phải nằm bên giường trong sự chở che, chăm sóc của người vợ tảo tần.
Gia đình anh Thủy bao đời nay làm nông nghiệp, quanh năm sống dựa vào vườn rau, nương ngô để trang trải cho các con ăn học và đời sống gia đình. Cuộc sống sẽ không có nhiều thay đổi nếu như tai ương không ập đến gia đình đang êm ấm. 
Tháng 10/2014, trong một lần đi ăn cỗ cưới, anh Thủy đột nhiên thấy mệt mỏi, không nuốt trôi được thức ăn và xuống sức rất nhanh. Gia đình chuyển anh đến bệnh viện Hà Đông để khám và điều trị bệnh.

Tại đây, qua thăm khám các bác sĩ bệnh viên Hà Đông kết luận anh Thủy có một khối u lành trong cơ thể và cần phẫu thuật để loại bỏ khối u với chi phí phẫu thuật hơn 20 triệu đồng.
Chị Hạnh chăm sóc chồng trong lúc cơn đau bệnh tật hành hạ
Chị Hạnh chăm sóc chồng trong lúc cơn đau bệnh tật hành hạ 

Cả gia đình nhận được tin là u lành nên nhẹ nhõm phần nào, thế nhưng sau hai tháng từ ngày cắt bỏ khối u mà bệnh viện Hà Đông chẩn đoán là u lành ấy anh Thủy có dấu hiệu không nuốt trôi thức ăn.

Trong người có những biểu hiện khó chịu rất lạ. Tháng 6/2015, gia đình lại tiếp tục chuyển đến thăm khám tại bệnh viện Ung bướu Trung ương. Tại đây, các bác sĩ báo tin dữ - khối u trước đây của anh là một khối u ác tính, chúng di căn dẫn đến ung thư trực tràng.
Sức khỏe của anh Thủy ngày một yếu đi, khiến các bác sĩ không thể sử dụng các biện pháp xạ trị, hay các loại thuốc liều cao. Sau hơn ba tháng điều trị tại bệnh viện, anh Thủy được các bác sĩ cho về nhà để điều trị trong tình trạng sức khỏe vô cùng yếu, cuộc sống hiện tại nhờ vào thuốc men để đỡ phần nào những cơn đau đớn do bệnh tật gây ra.
Trên chiếc giường bệnh, người đàn ông từng là trụ cột chính trong gia đình, là điểm tựa của người vợ và các con nay gầy xanh xao, đôi mắt đờ đẫn và rên rỉ khi cơn đau cứ liên tục, dồn dập khiến anh không phút giây nào được nhẹ nhõm.

Trong cơn đau bệnh tật hành hạ, giọng anh Thủy thều thào: “Giờ tôi khổ quá, cả ngày không lúc nào ngủ được, không lúc nào là không đau, trong người tôi cứ đau dồn dập, dồn dập không ngớt…”
Thời gian anh Thủy ốm nặng, gia đình anh phải chạy vạy khắp nơi để chữa trị, số tiền nợ của gia đình đến nay đã hơn 100 triệu đồng
Thời gian anh Thủy ốm nặng, gia đình anh phải chạy vạy khắp nơi để chữa trị, số tiền nợ của gia đình đến nay đã hơn 100 triệu đồng.

Bên chiếc giường bệnh, vợ anh Thủy là chị Nguyễn Thị Hạnh gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng vì thức trắng đêm và khóc thương chồng, thương cho hoàn cảnh gia đình. Hai vợ chồng kết hôn với nhau từ năm 2001, thời gian đầu khốn khó, ngặt nghèo cho đến ngày xây được mái nhà nhỏ vào năm 2005, chưa ấm êm được bao lâu thì tai họa liên tiếp ập xuống gia gia đình chị. 
Từ ngày anh Thủy ốm, mọi chuyện trong gia đình đều một tay chị Hạnh lo toan hết, chị chạy vạy khắp nơi kiếm tiền chạy chữa cho chồng, đi khắp các vùng từ Sóc Sơn đến Hòa Bình, rồi đến trung tâm Thủ đô Hà Nội để tìm đến những thầy lang có phương thuốc chữa hiệu quả.

Thế rồi, hết thầy này, đến thầy nọ, mỗi tháng gia đình cứ tiêu cả chục triệu đồng để cắt thuốc nhưng đã gần một năm nay bệnh tình anh Thủy không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn trở nặng hơn…

Video đứa trẻ khóc tha thiết xin cứu bố
Tài sản trong nhà cứ vơi đi, vơi đi đến khi không còn gì để bán,đời sống của gia đình anh chị sống dựa vào vườn rau, nương ngô. Năm trước rau được mùa thì giá bèo bọt, năm nay thì mất mùa. 
Chị Hạnh rưng rưng: “Còn nước thì còn tát, giờ tôi chỉ mong sao cho anh Thủy được khỏe mạnh để các con yên tâm học hành, khôn lớn nên người, có chỗ dựa trong gia đình. Nhưng  gia đình tôi nghèo quá, từ ngày mẹ anh ốm và qua đời, và anh ốm nặng trong nhà vét sạch hết mà vẫn không đủ để chữa chạy cho anh qua cơn hoạn nạn, tôi thương thằng út còn chưa gọi được một tiếng bố…”
Trực tiếp chứng kiến hoàn cảnh gia đình, chúng tôi không kìm nổi nước mắt trước hoàn cảnh éo le và khốn cùng của gia đình anh Thủy. Thương cho vợ chồng một phần, phần nhiều hơn là thương ba đứa con nhỏ của anh chị. Chúng còn quá bé bỏng, ngây thơ để hiểu được gia đình đang trải qua những thời kì khó khăn, vất vả nhất.

Chúng vốn quen được chiều chiều bố đi làm về xoa đầu, vuốt ve và lắng nghe chúng khoe những điểm 10 hay những câu chuyện vui trên đường đi học, chúng quen được chui rúc vào người bố trong những ngày đông lạnh cóng…

Còn cậu em út trong nhà Nguyễn Viết Hoàng Nhật mới lên 2 tuổi, em còn chưa gọi được tiếng bố trọn vẹn trong khi không biết ngày nào đó em sẽ không thể ghé bên tai anh Thủy một tiếng bố ngọt ngào, thiêng liêng…
Cháu Nguyễn Viết Hà, con thứ hai của vợ chông anh Thủy giàn dụa nước mắt: “Cô chú ơi, cháu sợ mất bố lắm. Xin cô chú hãy cứu giúp bố cháu…” 
Cháu Nguyễn Viết Hà sợ sẽ mất đi người bố yêu quý
Cháu Nguyễn Viết Hà sợ sẽ mất đi người bố yêu quýbị ung thư
Giữa cái rét căm căm hòa vào những làn mưa, dường như cái lạnh, cái buốt của thời tiết chưa thấm tháp gì với những nỗi đau trong sâu thẳm tâm hồn của người cha đang lo sợ sẽ không còn nhìn thấy và nuôi nấng con mình khôn lớn. Là giọt nước mắt hồn nhiên của tình yêu mà các con lo sợ một ngày căn nhà nhỏ sẽ lạnh thêm khi thiếu vắng người cha trụ cột của gia đình.
Quý độc giả - quý ân nhân có lòng hảo tâm, xin giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Viết Thủy qua cơn hoạn nạn này.

Mọi ủng hộ xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân anh Nguyễn Viết Thủy, Xã Vân Côn – Huyện Hoài Đức . Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.


Đoàn Bổng

Bình luận
vtcnews.vn