Xót xa bé sơ sinh bị chó dữ cắn chết

Sức khỏeThứ Tư, 19/02/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Với những gia đình có con em nhỏ thì việc nuôi chó trong nhà, đặc biệt là các loài chó to lớn, là vô cùng nguy hiểm.

Dailymail hôm 18/2 đưa tin, một bé gái sơ sinh đã tử vong sau khi bị chó nhà cắn chết. Được biết, con chó này là do phụ huynh của nạn nhân mang từ một quán bar về nhà.
Sự việc xảy ra ở làng Pontyberem, South Wales, Đông Bắc nước Úc.

Thi thể của bé gái Eliza-Mae Martha Mullane, 6 ngày tuổi, được phát hiện bởi người mẹ, bà Sharon John, sau khi con gái bà bị một con chó đực giống Alaskan Malamute tấn công và cắn xé.

Vào thời điểm trên, người mẹ trong tâm trạng hốt hoảng đã lao ra đường và hô hoán lên: "Con chó đã ăn mất đầu con gái tôi".
Hiện trường đang được cảnh sát phong tỏa

Các hàng xóm nói rằng con chó sống chung với gia đình chỉ vài tháng gần đây sau khi ông Mullane, cha của em bé xấu số kể trên, mang nó từ một hộp đêm về nhà.

Còn theo một số bạn bè của gia đình nạn nhân, người bố trước đó đã giải cứu con chó từ tay người chủ cũ có tính bạo hành, và đặt tên nó là Nisha.
Giống chó Alaskan Malamute. Ảnh minh họa
Cũng theo tờ báo này, đứa trẻ đã trải qua 3 ngày nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện sau khi chào đời hôm thứ 4. Khi xuất viện trở về nhà thì gặp nạn chỉ vì vài phút giây lơ là của người mẹ.
Được biết, con chó trong khoảng 5 đến 6 tuổi.
Vụ việc đã để lại những nỗi ám ảnh cho gia đình và họ hàng của cô bé, đặc biệt là người mẹ.
Alaskan Malamute là một giống chó sói hoang dã, và cũng là giống chó Bắc Cực lớn nhất, cực kỳ trung thành, thông minh và có tình cảm đối với chủ. Bình thường, loài chó này an toàn khi chơi với trẻ em.
Bình luận
vtcnews.vn