• Zalo

Xe khách đối đầu, 5 người chết: Tài xế không có bằng lái xe tải

Thời sựThứ Năm, 02/04/2015 07:40:00 +07:00Google News

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, xe tải gây tai nạn làm 5 người chết trên QL 32 hoạt động không đúng thiết kế được cấp đăng kiểm; tài xế chưa có bằng

Chiều 1/4, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, xe tải gây tai nạn làm 5 người chết trên QL 32 ngày 30/3 hoạt động không đúng thiết kế được cấp đăng kiểm; tài xế chưa có bằng lái xe tải.

Thanh tra giao thông Hà Nội cho biết, tài xế xe 88C-042.04 (nguyên nhân dẫn đến tai nạn xe khách) không có bằng lái xe tải Thanh tra giao thông Hà Nội cho biết, tài xế xe 88C-042.04 (nguyên nhân dẫn đến tai nạn xe khách) không có bằng lái xe tải

Trao đổi với PV chiều qua, ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra, Sở GTVT Hà Nội, cho biết, sau khi tìm hiểu, xác minh, tài xế điều khiển xe cẩu kéo 88C-04204 là Nguyễn Văn Điện (sinh năm 1984, trú tại Nam Định), điều khiển xe không đúng với chứng nhận được cấp đăng kiểm. Cụ thể, xe 88C-04204 được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp đăng kiểm là xe chuyên dùng để cẩu kéo, khối lượng hàng hóa cho phép chở là 1.230 kg (hơn 1,2 tấn).
Thanh tra giao thông Hà Nội cho biết, tài xế xe 88C-042.04 (nguyên nhân dẫn đến tai nạn xe khách) không có bằng lái xe tải 

Chứng nhận của Cục Đăng kiểm cũng không có nội dung nào cho phép xe 88C-042.04  chở theo đầu kéo. Vậy nhưng thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài thùng xe chất đầy ống phun bê tông thép, xe tải 88C-042.04 còn kéo theo máy bơm, đẩy bê tông nặng hàng tấn. Nghiêm trọng hơn, qua kiểm tra tài xế Điện chỉ có bằng lái ô tô B2 (điều khiển xe ô tô con từ 4 đến 9 chỗ), không có bằng lái xe tải.

“Với chủng loại xe cẩu kéo từ 1,2 tấn trở lên, tài xế điều khiển phải có bằng lái xe tải đầu kéo chuyên dụng là FC2. Việc tài xế xe 88C-042.04 chưa có bằng FC mà đã điều khiển xe cẩu kéo như trên là rất nguy hiểm”, ông Hiệp nói.

Liên quan hai chiếc xe khách bị tai nạn, ông Hiệp cho biết, đã xác định được nguồn gốc hoạt động cả hai xe khách. Cụ thể, cả hai xe này đang hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình. Xe 29B-110.00 chạy tuyến Mỹ Đình- Phúc Thọ; xe 21B-002.63 chạy tuyến Mỹ Đình - Yên Bái.

“Tuy là nạn nhân gián tiếp của vụ tai nạn, nhưng qua tai nạn, các thông tin như xe khách hoạt động có đúng luồng tuyến, thời gian được phép, tốc độ thời điểm xảy ra tai nạn là bao nhiêu… cũng cần được làm rõ”, ông Hiệp khẳng định.

Video: Cảnh báo tai nạn giao thông


Ngày 1/4, Công an huyện Phúc Thọ xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn. Khám nghiệm hiện trường cho thấy, tai nạn xảy ra khi xe 88C-042.04 đang chạy trên đường thì mối hàn nối kéo theo máy bơm đẩy bê tông phía sau bị đứt, văng ra đường.

Lúc này, xe khách 16 chỗ chạy (chở theo 16 người) phía sau lao đến. Phát hiện tình huống bất ngờ tài xế đã đánh lái sang bên. Trên làn đường đối diện, xe khách 29 chỗ (chở theo 20 người) cũng lao đến, làm hai xe đâm mạnh vào nhau. Hậu quả làm 5 người ngồi trên xe khách 16 chỗ bị chết, 20 người đi trên xe 29 chỗ bị thương.

Hôm qua, ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng Công an huyện Phúc Thọ, cho biết đã chuyển hồ sơ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ tai nạn làm 5 người chết xảy ra trên QL 32, ngày 30/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có chỉ đạo Công an thành phố, Công an huyện Phúc Thọ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân; yêu cầu CSGT, Thanh tra giao thông và các lực lượng liên quan kiểm tra, rà soát hoạt động luồng tuyến, thời gian hoạt động của hai xe khách trong vụ tai nạn trên.

Nguồn: Anh Trọng(Tiền phong)
Bình luận
vtcnews.vn