• Zalo

Xe hybrid được Tổng thống Obama đỡ đầu, giờ ra sao?

XeThứ Hai, 11/08/2014 06:30:00 +07:00Google News

(VTC News) - Chevy Volt, mẫu xe hybrid của Chevrolet được Tổng thống Obama đỡ đầu, tiêu thụ không suôn sẻ dẫn đến nguy cơ phải đối diện với việc ngừng sản xuất.

(VTC News) - Chevy Volt, mẫu xe hybrid của Chevrolet được Tổng thống Obama đỡ đầu, tiêu thụ không suôn sẻ, dẫn đến nguy cơ phải đối diện với việc ngừng sản xuất.

Không chỉ nổi tiếng nhờ công nghệ hiện đại, mức giá đắt đỏ (khoảng 42.000 USD/chiếc tại Mỹ), Chevy Volt còn được biết đến như một mẫu xe gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng, Chevy Volt không nên được áp dụng chính sách ưu đãi thuế tới 7.500 USD/xe của chính phủ Mỹ.

 Hãng GM dự định sẽ ngừng sản xuất Chevy Volt tại Mỹ
Bạn có nhớ thời điểm hãng GM chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất mẫu Volt tới Trung Quốc? Đó là vào đầu năm 2012, giám đốc điều hành hãng này đã đề cập đến vấn đề lợi nhuận khi có kế hoạch chế tạo mẫu xe này ngay trên thị trường Trung Quốc, vốn có nhân công rất rẻ so với Mỹ.

Phải chăng đây thực sự là vòng luẩn quẩn khi GM tận dụng gói cứu trợ tài chính của Tổng thống Obama, sau đó tạo ra công ăn việc làm ở Trung Quốc.

Nhiều bình luận cho rằng Chính phủ Liên bang chi ra gói cứu trợ hàng triệu USD chỉ nhằm mục đích khoác lên mình lớp vỏ bọc dưới danh nghĩa đấu tranh vì tỉ lệ thất nghiệp cao, thực tế hành động này lại phản tác dụng.

Nguy cơ cháy cũng là vấn đề của chiếc xe chạy điện này. Thật đáng sợ khi chứng kiến một vài phiên bản Volt có thể bắt lửa một cách nhanh chóng.

Sau một số vụ việc cháy mà không rõ nguyên nhân, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã vào cuộc để điều tra và phát hiện ra rằng, không hề có bất kì trục trặc kĩ thuật nào trong ắc quy của mẫu Volt. Chính họ cũng không thể tin nổi phiên bản Chevy Volt lại dễ dàng bắt lửa hơn cả các động cơ vận hành bằng xăng khác.

Phiên bản Chevy Volt dù được Tổng thống Obama đỡ đầu, nhưng luôn ế ẩm và đối mặt với nhiều chỉ trích vì giá và chất lượng
Tổng thống Obama được xem như cha đỡ đầu của phiên bản Chevy Volt. Sự gắn bó mật thiết này khiến công chúng nghĩ rằng chính họ mới có khả năng điều chỉnh sở thích của Tổng thống, mặc dù gói cứu trợ được ban hành khi Tổng thống Bush đang đương nhiệm.

Một sự thật hiển nhiên là hãng GM mong muốn tiêu thụ thật nhiều mẫu xe Volt, nhưng Volt không hề có khả năng đáp ứng lại sự kì vọng của hãng này. Trong khi GM tuyên bố sẽ sản xuất 120.000 chiếc mỗi năm, thì con số tiêu thụ được chỉ bằng một nửa.


Cao Thu
Bình luận
vtcnews.vn