'Xanh mặt' với hóa đơn ăn hải sản giá ngang 1 cái xe máy

Kinh tếThứ Sáu, 19/02/2016 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Cầm trên tay tờ hóa đơn, nhiều khách hàng tá hỏa khi phải thanh toán số tiền hàng chục triệu đồng.

(VTC News) - Cầm trên tay tờ hóa đơn, nhiều khách hàng tá hỏa khi phải thanh toán số tiền hàng chục triệu đồng.
Một khách hàng ở Trung Quốc tá hỏa khi phải trả 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng) cho một bữa ăn tại nhà hàng chuyên bán hải sản. Trong hóa đơn, ông sốc nhất với đĩa cá có giá 5.731 nhân dân tệ (hơn 18 triệu đồng).
Theo đó, vị khách này đã đi cùng 20 người bạn đến ăn tại một nhà hàng ở Cáp Nhĩ Tân theo lời chỉ dẫn của hướng dẫn viên du lịch. Món ăn đắt nhất trong thực đơn là cá tầm Kallugas – một loại cá quý hiếm.
 
Kallugas được cho là loài cá có từ xa xưa và là loại cá nước ngọt lớn nhất. Tuy nhiên, chúng bị săn bắt đến mức gần tuyệt chủng.
Sau khi tờ hóa đơn được chia sẻ lên mạng, nhiều ý kiến tranh cãi được đưa ra. Một số người nói về mức giá khủng khiếp của con cá. Có người chỉ ra rằng, đây là loại cá có họ hàng với cá tầm Trung Quốc và thuộc dòng quý hiếm. Hiện chưa rõ liệu con cá mà vị khách nói trên được nuôi nhốt hay đánh bắt hay tự nhiên.
 
Một cư dân mạng cho hay, nhà hàng đã niêm yết giá rõ ràng 398 nhân dân tệ/0,5kg. Cho nên việc khách hàng ăn 2kg và phải trả mức giá như vậy là chấp nhận được.
Tuy nhiên, cá tầm đã đội giá kinh khủng khi được phục vụ tại các nhà hàng. Theo đó, ở các chợ cá địa phương, giá cá tầm được bán ở mức 160-200 nhân dân tệ/kg, trong khi tại các nhà hàng, mức giá niêm yết lên đến 800 nhân dân tệ/kg. Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc.
Tôm tính theo con
Cách đây không lâu, một vị khách đến Thanh Đảo (Trung Quốc) du lịch đã ăn ở quán hải sản Shande Live Seafood. Trên thực đơn có ghi “tôm lớn đánh bắt ở biển” có giá 38 nhân dân tệ. Ông đã gọi đĩa tôm gồm 40 con để ăn. Sau bữa ăn, số tiền hóa đơn phải thanh toán lên đến 2.700 nhân dân tệ (hơn 8,9 triệu đồng). Trong đó, món tôm có giá 1.250 nhân dân tệ.
Tuy nhiên, khi thắc mắc thì chủ nhà hàng cho hay, số tiền niêm yết tính giá của mỗi con chứ không phải theo đĩa.  Vị khách này không chịu trả tiền, chủ quán dọa đánh nên sự việc được báo với cơ quan chức năng.
Sau khi dàn xếp ổn thỏa, vị khách nói trên phải thanh toán 2.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, chủ nhà hàng lý giải, giá tôm cao do chúng được bắt ở biển, tươi sống. 


Nghi Dung

Bình luận
vtcnews.vn