WHO: Quá trình bào chế vaccine ngừa COVID-19 nhanh chưa từng thấy

Thời sự quốc tếThứ Hai, 13/04/2020 15:13:30 +07:00
(VTC News) -

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết quá trình bào chế vaccine đang diễn ra với tốc độ chưa từng thấy nhằm sớm ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hiện có 70 loại vaccine đang được phát triển trên toàn cầu, trong đó có 3 loại đã được thử nghiệm lâm sàng trên người.

Đáng chú ý, vaccine của Công ty công nghệ sinh học CanSino Biologics và Viện Công nghệ sinh học Bắc Kinh đang phát triển ở giai đoạn 2. Hai vaccine khác đang được thử nghiệm trên người, được phát triển bởi các nhà sản xuất thuốc của Mỹ, hãng dược phẩm Moderna và Inovio.

WHO: Quá trình bào chế vaccine ngừa COVID-19 nhanh chưa từng thấy - 1

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết quá trình phát vaccine đang diễn ra với tốc độ chưa từng thấy. (Ảnh: Reuters)

WHO cho biết, việc phát triển vaccine đang diễn ra với tốc độ chưa từng thấy, xuất phát từ nhu cầu trị bệnh. COVID-19 dường như không thể dập tắt bằng các biện pháp ngăn chặn thông thường.

Ngành công nghiệp dược phẩm đang hy vọng có thể đưa vaccine ra thị trường vào năm tới.

Thông tin WHO đưa ra trong bối cảnh các nhà sản xuất thuốc chạy đua để sản xuất vaccine.

WHO cho biết, các đại gia dược phẩm như Pfizer và Sanofi đang có các ứng cử viên vaccine trong giai đoạn tiền lâm sàng.

Video: Mỹ công bố tình trạng thảm hoạ ở 50 bang

Trong khi đó, tháng trước, hãng CanSino cho biết họ đã nhận được sự chấp thuận của Trung Quốc để bắt đầu thử nghiệm vaccine trên người.

Còn Moderna có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts, Mỹ đã nhận được sự chấp thuận theo quy định để nhanh chóng chuyển sang thử nghiệm trên người vào tháng 3, bỏ qua giai đoạn thử nghiệm trên động vật là tiêu chuẩn trong việc phát triển vaccine.

Kông Anh(Nguồn: Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn