Mặc dù vừa ra mắt nhưng mẫu xe số Super Dream 110 đã gặp phải khó khăn khi giá bán lẻ thực tế thấp hơn giá đề xuất 500.000 - 700.000 đồng, giá bán ra khoảng 18 triệu đồng.
Chiều 6/7, giá bán mẫu xe mới này tại một số đại lý Honda tại Hà Nội dao động ở mức 18 -18,2 triệu đồng tùy đại lý, thấp hơn 500 – 700 triệu đồng so với giá đề xuất 18,7 triệu đồng của Honda Việt Nam.
Một nhân viên bán hàng tại đại lý ở khu vực Đống Đa cho biết dù mới ra mắt nhưng nhu cầu của người tiêu dùng thấp nên các đại lý buộc phải bán dưới giá đề xuất. Đặc biệt một số đại lý bán buôn còn bán xe dưới giá vốn (khoảng 17,8 triệu đồng) nhập từ công ty.
Cuối tháng 6 vừa qua, Honda Việt Nam đã tung ra thị trường mẫu xe số Super Dream 110 hoàn toàn mới thay thế cho mẫu Super Dream 100. Về tổng thể, Dream 110 được thiết kế lại hoàn toàn theo hướng cắt bỏ những đường gân nổi, vuông vức của Dream 100 để thay vào bằng những đường bo tròn trịa, mượt theo kiểu xe ga. Super Dream 110 gây tranh cãi về thiết kế nhưng có nhiều ưu việt về động cơ
Ngoài thiết kế gây nhiều tranh cãi, Super Dream 110 được trang bị động cơ 110 cc hoàn toàn mới, 4 kỳ, 1 xilanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,56 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút. Theo tính toán của Honda, Super Dream 110 có công suất động cơ tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu thêm 12% so với Super Dream 100. Trong khi đó, việc xe đạt được công suất cực đại ở vòng tua thấp cho thấy xe sẽ khỏe và bứt tốc tốt ngay ở tốc độ thấp.
Super Dream 110 được tung ra thị trường ngày 26/6 với giá bán lẻ đề xuất sau thuế là 18,7 triệu đồng, cao hơn 1 triệu đồng so với Super Dream 100 trước đó.
Theo Hữu Thọ/Vnmedia
Bình luận