Vụ nổ xe chết 2 mẹ con ở Bắc Ninh: Hung thủ là em rể

Thời sựThứ Bảy, 14/01/2012 11:29:00 +07:00

(VTC News) – Sau một thời gian điều tra, cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh đã xác định được nghi phạm gây ra vụ nổ xe máy khiến hai người thiệt mạng.

(VTC News) – Cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh đã xác định được nghi can gây ra vụ nổ xe máy khiến hai người thiệt mạng chính là em rể của nạn nhân. Đối tượng này cũng là thủ phạm trong vụ nổ ở Hải Dương cách đây gần 1 năm.

Trưa ngày 14/1, trao đổi với PV VTC News, Đại tá Nguyễn Đăng Lợi – Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận, nghi can trong vụ án đã được xác định là Nguyễn Đức Tiềm (SN 1976) ở Hải Dương, em rể của vợ chồng nạn nhân.

Đại tá Nguyễn Đăng Lợi - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh 
Theo Đại tá Nguyễn Đăng Lợi, hiện nghi can này đã khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình.

Nguyên nhân vụ nổ được xác định là do mâu thuẫn giữa Tiềm với vợ chồng anh Nguyễn Văn Quế và chị Nguyễn Thị Quỳnh.

Vợ chồng Tiềm ở cùng nhà với vợ chồng nạn nhân. Đêm 30/11, Tiềm cài thuốc nổ vào xe chị Quỳnh ở trong nhà ngang. Sáng hôm sau, chị Quỳnh đưa cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2007) - con gái của chị và anh Quế - ra ngoài thì xe phát nổ. 

Cũng theo Đại tá Lợi, Tiềm cũng chính là thủ phạm gây ra vụ nổ vào ngày 18/6/2010 tại huyện Kim Môn, Hải Dương. Nạn nhân của vụ này là anh Lê Đức Trung. Anh Trung là bạn của Tiềm nhưng do nghi ngờ vợ có quan hệ với anh Trung nên Tiềm đã lên kế hoạch hại anh Trung.

Cụ thể, ngày 18/6/2010, anh Trung để xe máy Viva ở cổng nhà máy xi măng Hoàng Thạch, nơi anh Trung làm việc và đi liên hoan đến 22h30'. Trong thời gian đó, Tiềm đã cài thuốc nổ vào xe. Khi anh Trung đi liên hoan về lấy xe thì xe phát nổ. Hậu quả anh Trung bị thương, mất chân trái.

Vụ việc này đã được CA tỉnh Hải Dương điều tra ngọn ngành và hiện đang hoàn chỉnh hồ sơ để đưa Tiềm ra pháp luật.

Vụ nổ xe ở Bắc Ninh cho thấy thủ đoạn tội phạm rất tinh vi, có kiến thức về kỹ thuật, vận dụng được tính năng hoạt động của xe.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị chức năng trong đó có Viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự Bộ Công an tổ chức thực nghiệm lại hiện trường vụ án nổ xe máy. Tiềm đã diễn lại những hành vi của mình trong quá trình gây án. Công an tỉnh Bắc Ninh đang tổ chức khám xét, tìm tang vật liên quan đến vụ án", Đại tá Nguyễn Đăng Lợi nói.

Được biết, trong suốt quá trình vụ án xảy ra, tên này vẫn thản nhiên như không, thậm chí y còn đưa đón chồng nạn nhân (anh Nguyễn Văn Quế) ra bệnh viện trông nom cháu Vân.

Hiện trường vụ nổ xe.
Như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 01/12/2011, chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, trú tại thôn Sơn Nam, xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh) dắt xe máy Honda Dream Việt Nam để đưa con gái là Nguyễn Khánh Vân (SN 2007) đi học. Khi đã ngồi lên xe, chị Quỳnh nhấn nút khởi động thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra. Hai mẹ con chị Quỳnh bị hất văng ra khỏi xe.

Chị Quỳnh và cháu Vân được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng nguy kịch.

Sau vụ nổ, chị Quỳnh đã bị thương nặng toàn bộ phần bụng, phần chân cũng bị phá nát. Lúc đó, chị Quỳnh đang mang thai tháng thứ 3. Dù được nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức nhưng chị đã không thể qua khỏi.

Chiếc xe máy bị phá nát sau vụ nổ. (Ảnh độc giả cung cấp)
Cháu Nguyễn Khánh Vân cũng bị nát cả 2 chân. Mặt mũi cháu Vân bị cháy xám do lửa từ vụ nổ phát ra. Cháu Vân được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, sau đó được chuyển sang Viện bỏng Quốc Gia. Sau một thời gian điều trị, sáng ngày 13/12/2011, cháu Vân đã tử vong tại bệnh viện do bị suy hô hấp, suy đa tạng, nhiễm khuẩn, nhiễm độc quá nặng.

Đến ngày 22/12/2012, cơ quan Công an tỉnh Công an Bắc Ninh đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự để làm rõ trách nhiệm những người liên quan vụ nổ xe máy.

Đại Minh – Đại Trí

Bình luận
vtcnews.vn