Vinhomes sẽ làm nhà xã hội giá từ 300 triệu đồng/căn

Bất động sảnThứ Năm, 12/05/2022 10:18:00 +07:00
(VTC News) -

Vinhomes công bố triển khai các dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home trên toàn quốc, nhằm hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho hàng triệu người lao động.

Theo đó, trong vòng 5 năm tới, Vinhomes dự kiến hoàn thành 500.000 căn nhà ở xã hội.

Các dự án nhà ở xã hội sẽ có quy mô từ 50 - 60 ha trở lên, tại vùng ven tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng...trên toàn quốc. Trước mắt, Vinhomes sẽ triển khai dự án tại Hà Nội, TP.HCM.

Giá bán dự kiến từ 300 đến 950 triệu đồng/căn, được xây dựng giá và phương án bán theo quy định của Nhà nước cho sản phẩm nhà ở xã hội.

Vinhomes sẽ làm nhà xã hội giá từ 300 triệu đồng/căn - 1

Nhà ở xã hội của Vinhomes dự kiến có giá từ 300.000 triệu đồng/căn. (Ảnh minh họa)

Happy Home là những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại của Vinhomes hoặc các khu đất  nhà ở xã hội trong những đại dự án của Vinhomes.

Happy Home là mô hình nhà ở xã hội “full tiện ích” đầu tiên tại Việt Nam với hệ sinh thái tiện ích đầy đủ và tiện lợi, đảm bảo chất lượng sống tốt cho cư dân như khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, công viên với quy mô phù hợp phân khúc.

Tham gia phát triển nhà ở xã hội là một trong những chiến lược phát triển trọng tâm của Vinhomes trong thời gian tới, nhằm góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho người có thu nhập thấp, hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho hàng triệu người lao động tại Việt Nam.

Năm ngoái, Bộ Xây dựng đã đề xuất gói tín dụng 65.000 tỷ đồng. Trong đó, đề cập đến việc các tổ chức tín dụng hỗ trợ một số đối tượng vay ưu đãi, có tính đến chủ đầu tư dự án nhà lưu trú cho công nhân khu công nghiệp thuê; chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội.

Đến cuối năm 2021, cả nước đã hoàn thành 266 dự án nhà ở xã hội ở khu vực đô thị, đang tiếp tục triển khai 278 dự án, trong đó có khoảng 100 dự án nhà ở cho công nhân với khoảng 134.000 căn hộ.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp