Vingroup tài trợ thiết bị y tế, xét nghiệm virus Covid-19 trị giá 100 tỷ đồng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 25/03/2020 14:12:48 +07:00
(VTC News) -

Ngày 24/3, Vingroup quyết định tài trợ gói trang thiết bị y tế, máy móc – hóa chất xét nghiệm virus SARS – CoV – 2 trị giá 100 tỷ đồng.

Để tiếp tục chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, sau khi làm việc với Bộ Y tế và ủng hộ 5 tỷ đồng để phục vụ việc mua sắm trang, thiết bị phòng chống dịch Covid-19, nắm bắt nhu cầu, Tập đoàn Vingroup tiếp tục đề xuất tài trợ gói trang thiết bị y tế, máy móc – hóa chất xét nghiệm virus SARS – CoV – 2 trị giá 100 tỷ đồng thông qua MTTQ Việt Nam.

Theo đó, Vingroup tài trợ 100 máy thở cao cấp dùng cho xâm nhập và không xâm nhập, có nguồn gốc từ các thương hiệu của Đức, Ailen và Mỹ. Loại máy thở này là một trong những trang thiết bị quan trọng nhất để điều trị hồi sức cho các bệnh nhân Covid-19 nặng có suy hô hấp.

Theo số liệu được tổng kết của các nước nhiễm hàng đầu, tỷ lệ trên 15-20% các bệnh nhân cần phải thở máy. Khi dịch bùng phát, hầu hết các cơ sở y tế đều thiếu trầm trọng máy thở. Việc trang bị máy thở cùng với các phương tiện hồi sức khác như Lọc máu, ECMO… có ý nghĩa quyết định việc hồi sức thành công các bệnh nhân Covid-19 bị suy hô hấp nặng.

Bên cạnh đó, Vingroup còn tài trợ 400 bộ kit xét nghiệm cùng hệ thống PCR xét nghiệm Covid-19 có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp hiện đang thực hiện và phù hợp với các điểm sàng lọc lưu động như Thời gian xét nghiệm ngắn chỉ còn khoảng 40 phút; Hệ thống nhỏ gọn dễ di chuyển; Lượt chạy xét nghiệm nhỏ; Các bước xử lý mẫu đơn giản, hạn chế các thao tác thủ công gây nhiễu kết quả xét nghiệm cùng Hóa chất bảo quản điều kiện thường, không yêu cầu các thiết bị lưu trữ đặc biệt như tủ đông, tủ lạnh cũng như các chế phẩm khác.

Vingroup tài trợ thiết bị y tế, xét nghiệm virus Covid-19 trị giá 100 tỷ đồng - 1

 

Trước đó, ngày 20/2, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 với số tiền 20 tỷ đồng.

3 đơn vị nhận được tài trợ của Quỹ Đổi mới sáng tạo VINIF (Tập đoàn Vingroup) gồm: Công ty TNHH Một Thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng. Như vậy, từ đầu mùa dịch, Vingroup tài trợ tổng trị giá 125 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

 

 

 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn