(VTC News) - Ngày 9.10.2012, tại Hà Nội, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) đã tổ chức trọng thể Lễ công bố và trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”. Tại chương trình, VINASTAS đã công bố và trao giấy chứng nhận cho Công ty Cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk, là doanh nghiệp đầu tiên vinh dự được công nhận là Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng.
Chương trình “Doanh nghiêp tin cây vì Người tiêu dùng” là Chương trình do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Viêt Nam (VINASTAS) khởi xướng và phát động với sự ra đời của Câu lạc bộ “Doanh nghiệp tin cậy vì Người tiêu dùng” vào ngày 29 tháng 9 năm 2011.
Chuẩn mực doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng được VINASTAS quy định gồm 4 tiêu chí cơ bản sau đây: Chính sách kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới sự thoả mãn khách hàng, người tiêu dùng; Các yêu cầu về thông tin đầy đủ, chính xác cho khách hàng, người tiêu dùng; Thực hiện việc kinh doanh và hệ thống đảm bảo chất lượng kinh doanh; Nhân sự phải được đào tạo và được thể hiện trong thực tế.
Doanh nghiệp khi tham gia Chương trình: tự nguyện viết đơn đăng ký, thực hiện tự đánh giá và phải qua một quá trình đánh giá, thẩm định bởi các tổ chức đánh giá và thẩm định do VINASTAS chỉ định theo quy định trong Quyết định 102/HTC&BVNTDVN ngày 11/8/2011 của chủ tịch VINASTAS.
Chương trình và hoạt động sẽ đề cao tính văn minh, trung thực trong hoạt động kinh doanh hàng hóa và dịch vụ, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, tạo sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với hoạt động kinh doanh và hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bảo vệ quyền lợi của mình, chống lại những hành vi kinh doanh không lành mạnh, thiếu đạo đức.
Chương trình “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” là nơi giúp các doanh nghiệp duy trì và ngày càng hoàn thiện chính sách, hệ thống kinh doanh dưới sự giám sát của VINASTAS và người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình, khi được công nhận là “Doanh nghiệp tin cậy vì Người tiêu dùng” có các quyền lợi như: được cấp Giấy chứng nhận và được sử dụng logo “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” để quảng bá cho hoạt động của doanh nghiệp.
Công ty Vinamilk là một trong các doanh nghiêp đầu tiên đăng ký tham gia Chương trình “Doanh nghiêp tin cây vì Người tiêu dùng”.
Sau hơn 36 năm xây dựng và phát triển, công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk đã và đang trở thành điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Với hơn 200.000 điểm bán lẻ, với nhiều sản phẩm sữa tươi, sữa chua, sữa bột, sữa đậu nành, nước giải khát… chất lượng được người tiêu dùng tin cậy, Vinamilk đã được tổ chức Superbrands có trụ sở ở Anh Quốc xếp hạng 3 trong số 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, lọt vào Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo công bố của Công ty Cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện nhiều năm qua.
Mới đây, tạp chí danh tiếng của Mỹ Forbes vừa công bố danh sách thường niên 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương (Fab 50). Danh sách năm nay không có công ty nào của Việt Nam, nhưng theo Forbes, trong số những cái tên tiềm năng cho năm sau, Việt Nam có một đại diện là Vinamilk.
Năm 2010, Vinamilk từng được tạp chí uy tín này chọn vào danh sách 1 trong 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 3 năm nay, Tổng giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên cũng được đưa vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Tháng 5.2012, Corporate Governance Asia (Tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á), trụ sở tại Hồng Kông, đã bình chọn Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là “Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á”.
Trong giai đoạn từ 2006-2011, doanh thu của Vinamilk tăng bình quân 29%/năm và lợi nhuận tăng 50%/năm. Đến năm 2011, doanh thu của Công ty đã đạt trên 1 tỉ USD.
Ngày 15 tháng 8 năm 2012 Công ty Vinamilk đã được Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam ký quyết định công nhận là “Doanh nghiệp tin cậy vì Người tiêu dùng” trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa. Sự kiện này một lần nữa khẳng định uy tín và trách nhiệm của Vinamilk với người tiêu dùng, đây cũng là một mốc son đánh dấu sự phát triển hoạt động của VINASTAS trong lĩnh vực Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng.
Chương trình “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” sẽ là cầu nối để doanh nghiệp tạo niềm tin sâu hơn trong lòng người tiêu dùng và là động lực hỗ trợ cho việc phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày một rộng hơn. Tạo vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị trường hàng tiêu dùng luôn đầy biến động.
Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ nhiệm câu lạc bộ Doanh nghiệp Tin cậy vì Người tiêu dùng phát biểu khai mạc chương trình |
Chương trình “Doanh nghiêp tin cây vì Người tiêu dùng” là Chương trình do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Viêt Nam (VINASTAS) khởi xướng và phát động với sự ra đời của Câu lạc bộ “Doanh nghiệp tin cậy vì Người tiêu dùng” vào ngày 29 tháng 9 năm 2011.
Chuẩn mực doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng được VINASTAS quy định gồm 4 tiêu chí cơ bản sau đây: Chính sách kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới sự thoả mãn khách hàng, người tiêu dùng; Các yêu cầu về thông tin đầy đủ, chính xác cho khách hàng, người tiêu dùng; Thực hiện việc kinh doanh và hệ thống đảm bảo chất lượng kinh doanh; Nhân sự phải được đào tạo và được thể hiện trong thực tế.
Ông Phan Bá Cứu – Giám đốc Tổ chức đánh giá – Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn về tiêu dùng CESCON, thay mặt VINASTAS giới thiệu về chương trình “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng Việt Nam và quá trình đánh giá tại Vinamilk” |
Doanh nghiệp khi tham gia Chương trình: tự nguyện viết đơn đăng ký, thực hiện tự đánh giá và phải qua một quá trình đánh giá, thẩm định bởi các tổ chức đánh giá và thẩm định do VINASTAS chỉ định theo quy định trong Quyết định 102/HTC&BVNTDVN ngày 11/8/2011 của chủ tịch VINASTAS.
Chương trình và hoạt động sẽ đề cao tính văn minh, trung thực trong hoạt động kinh doanh hàng hóa và dịch vụ, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, tạo sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với hoạt động kinh doanh và hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bảo vệ quyền lợi của mình, chống lại những hành vi kinh doanh không lành mạnh, thiếu đạo đức.
Ông Lê Ngọc Châu – Chủ nhiệm VP phía Nam câu lạc bộ Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng lên đọc quyết định của Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam công nhận Vinamilk là Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng |
Chương trình “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” là nơi giúp các doanh nghiệp duy trì và ngày càng hoàn thiện chính sách, hệ thống kinh doanh dưới sự giám sát của VINASTAS và người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình, khi được công nhận là “Doanh nghiệp tin cậy vì Người tiêu dùng” có các quyền lợi như: được cấp Giấy chứng nhận và được sử dụng logo “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” để quảng bá cho hoạt động của doanh nghiệp.
Công ty Vinamilk là một trong các doanh nghiêp đầu tiên đăng ký tham gia Chương trình “Doanh nghiêp tin cây vì Người tiêu dùng”.
Sau hơn 36 năm xây dựng và phát triển, công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk đã và đang trở thành điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Với hơn 200.000 điểm bán lẻ, với nhiều sản phẩm sữa tươi, sữa chua, sữa bột, sữa đậu nành, nước giải khát… chất lượng được người tiêu dùng tin cậy, Vinamilk đã được tổ chức Superbrands có trụ sở ở Anh Quốc xếp hạng 3 trong số 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, lọt vào Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo công bố của Công ty Cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện nhiều năm qua.
Ông Đoàn Phương – Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam trao Giấy chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” cho đại diện Vinamilk |
Mới đây, tạp chí danh tiếng của Mỹ Forbes vừa công bố danh sách thường niên 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương (Fab 50). Danh sách năm nay không có công ty nào của Việt Nam, nhưng theo Forbes, trong số những cái tên tiềm năng cho năm sau, Việt Nam có một đại diện là Vinamilk.
Năm 2010, Vinamilk từng được tạp chí uy tín này chọn vào danh sách 1 trong 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 3 năm nay, Tổng giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên cũng được đưa vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Tháng 5.2012, Corporate Governance Asia (Tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á), trụ sở tại Hồng Kông, đã bình chọn Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là “Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á”.
Trong giai đoạn từ 2006-2011, doanh thu của Vinamilk tăng bình quân 29%/năm và lợi nhuận tăng 50%/năm. Đến năm 2011, doanh thu của Công ty đã đạt trên 1 tỉ USD.
Ngày 15 tháng 8 năm 2012 Công ty Vinamilk đã được Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam ký quyết định công nhận là “Doanh nghiệp tin cậy vì Người tiêu dùng” trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa. Sự kiện này một lần nữa khẳng định uy tín và trách nhiệm của Vinamilk với người tiêu dùng, đây cũng là một mốc son đánh dấu sự phát triển hoạt động của VINASTAS trong lĩnh vực Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng.
Chương trình “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” sẽ là cầu nối để doanh nghiệp tạo niềm tin sâu hơn trong lòng người tiêu dùng và là động lực hỗ trợ cho việc phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày một rộng hơn. Tạo vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị trường hàng tiêu dùng luôn đầy biến động.
P.V
Bình luận