Sau khi dừng khai thác đường bay từ Việt Nam đến Trung Quốc đại lục, từ ngày 6/2 Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng khai thác đường bay giữa Hà Nội và Macau, Hong Kong để phòng chống dịch do virus corona.
Các đường bay từ TP.HCM đi Hong Kong vẫn được duy trì khai thác hàng ngày, đồng thời theo dõi sát tình hình đi lại để điều chỉnh tần suất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Ngoài ra, hãng hàng không này cũng thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không.
Cụ thể, Vietnam Airlines khử trùng tất cả máy bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Macau, Thái Lan trở về Việt Nam. Trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần.
Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 giờ…
Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong, Macau, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.
Cục Hàng không đã có chỉ đạo tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục từ ngày 1/2. Sau đó, Vietnam Airlines được phép khôi phục các chuyến bay đến Hong Kong, Macau đến hết ngày 5/2 đối với đường bay từ Hà Nội. Ngoài Vietnam Airlines, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và Hong Kong đến hết ngày 5/2.
Bình luận