Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Tin tứcThứ Ba, 09/06/2020 06:22:00 +07:00
(VTC News) -

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, tính đến 6h ngày 9/6, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, 316/332 ca bệnh được chữa khỏi.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, tính đến ngày 9/6 đã 54 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng.

Hiện có tổng 8.182 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta đến thời điểm hiện tại là 316/332 bệnh nhân (chiếm 95,2% tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam), trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi.

Tính đến sáng ngày 9/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 2 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới - 1

Các bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới trung ương. (Ảnh: Suckhoedoisong)

Liên quan đến bệnh nhân 91, nam phi công người Anh đã điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và hiện là Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị cho biết, hiện nay đang được hãng bảo hiểm xem xét hồ sơ.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 thông tin, nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu.

Sau 5 ngày ngừng ECMO, hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ tay 4/5, sức cơ chân 2/5 (trước đó sức cơ tay là 3/5 và sức cơ chân là 1/5). Đặc biệt, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy, thực hiện y lệnh của nhân viên y tế, đung đưa cả hai chân. Đồng thời, nam bệnh nhân đã tự viết vào bảng và tự bấm nút điều chỉnh độ cao của giường bệnh.

PGS.TS Lương ngọc Khuê cho biết, khi xem những hình ảnh về sự phục hồi của bệnh nhân từ Bệnh viện Chợ Rẫy gửi ra, không chỉ cá nhân ông mà các thầy, các chuyên gia trong hội đồng chuyên môn và Tiểu ban Điều trị đều ngỡ ngàng, không thể tin bệnh nhân có thể tiến triển nhanh đến vậy.

Đây là kết quả của sự phối hợp, sự tư vấn, trao đổi chuyên môn trong điều trị của Hội đồng chuyên môn, của Tiểu ban Điều trị; đồng thời là sự nỗ lực, cố gắng và tận tuỵ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trước đó và tiếp theo là Bệnh viện Chợ Rẫy.

Video: Bệnh nhân số 19 mắc COVID-19 trong ngày ra viện

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn