Video: Diễn xuất của NSND Trần Phương trong phim 'Vợ chồng A Phủ'

Sao ViệtThứ Tư, 26/08/2020 19:14:52 +07:00
(VTC News) -

Để có thể hóa thân thành công vào vai A Phú, NSND Trần Phương từng có thời gian sống cùng người dân tộc Mông để hiểu văn hóa, cuộc sống và suy nghĩ của họ.

Video: Trích đoạn trong phim "Vợ chồng A Phủ"

NSND Trần Phương sinh năm 1930 ở Thái Nguyên. Ông một trong những học viên đầu tiên của Trường Văn nghệ nhân dân được thành lập tại chiến khu Việt Bắc.

Vào năm 1959, diễn viên Trần Phương được giao vai diễn đầu tiên trong đời. Đó chính là vai A Phủ trong phim Vợ chồng A Phủ.

Khi còn sinh thời, NSND Trần Phương từng chia sẻ, nhà văn Tô Hoài chính là người khuyến khích ông sống cùng người dân tộc trên miền núi để hiểu về cuộc sống, tâm tự, suy nghĩ của họ. Từ đó mới có thể đóng vai A Phủ một cách tốt nhất.

Nghe theo lời Tô Hoài, NSND Trần Phương và Đức Hoàn (người vào vai Mỵ) đã có thời gian sống cùng người Mông, cùng lên rẫy, cùng gùi nước hàng mấy cây số về bản, cùng ăn ngô, nói tiếng Mông với họ.

Video: Diễn xuất của NSND Trần Phương trong phim 'Vợ chồng A Phủ' - 1

NSND Trần Phương trong vai A Phủ.

Để có thể hóa thân thành công vai A Phủ, NSND Trần Phương phải học cách chăn bò, cưỡi ngựa. Ông bị ngã không ít lần, cả người xây xước, thậm chí mấy lần suýt gãy chân. Tuy nhiên, khi phim hoàn thành, ông tự tin vì trở thành một tay chăn bò, cưỡi ngựa kỳ khôi không thua kém chàng trai người Mông nào.

Sau Vợ chồng A Phủ, NSND Trần Phương còn tham gia rất nhiều phim khác, trong đó có những phim thuộc dạng kinh điển của điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, A Phủ vẫn là vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn