'Vị trí đắc địa , tiến độ – lợi thế của bất động sản thời nay'

Kinh tếThứ Hai, 11/08/2014 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Những khu vực nào, yếu tố dự án nào của dự án được các khách hàng có nhu cầu thực tìm mua?

Thời điểm này, khách hàng tìm mua những căn hộ chung cư hầu hết là những người có nhu cầu ở thực. Nhưng những khu vực nào, yếu tố dự án nào của dự án được các khách hàng có nhu cầu thực tìm mua?

Theo báo cáo của của CBRE, Savills về tình hình bất động sản 6 tháng đầu năm 2014 cho thấy thị trường đang có dấu hiệu ấm dần lên, đặc biệt là ở phân khúc nhà ở chung cư với tỷ lệ thanh khoản duy trì tăng trưởng 3-5% mỗi quý.


Các quận nội thành

Cũng theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường nêu trên, giao dịch chủ trong phân khúc căn hộ chủ yếu tập trung ở các quận nội thành như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai và Thanh Xuân. Điều này thực sự hợp lý khi các quận nội thành đã có sẵn các cơ sở hạ tầng như trường học cho con trẻ, bệnh viện, chợ, trung tâm mua sắm, các khu vực thể thao.
Dự án D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu có vị trí đắc địa trung tâm quận Đống Đa
Dự án D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu có vị trí đắc địa trung tâm quận Đống Đa 

Ở những vị trí này, cán cân cung cầu sẽ một ngày lệch về phía cầu khi nguồn cung các dự án nội thành suy giảm rõ nét, nguồn cung đã giảm 8%, báo cáo thị trường Q2/2014 Savills. Đặc biệt có những quận nội thành như Hoàn Kiếm, không có nguồn cung nào, các quận Ba Đình, Đống Đa còn khoảng 100 đến 200 căn hộ mỗi quận từ nguồn cung sơ cấp.

Tiêu biểu dự án chung cư còn mở bán tại quận Đống Đa  là dự án  D’. Le Pont D’or  - Hoàng Cầu nằm tại trung tâm quận Đống Đa bên cạnh hồ Hoàng Cầu đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản suốt thời gian qua bởi những giá trị “vàng” của mình.

Nói đến giá trị “vàng” của D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu trước hết phải nói đến vị trí bên hồ và ở trung tâm quận Đống Đa. Khi tốc độ phát triển đô thị ngày một tăng cao, quỹ đất trong trung tâm thành phố ngày càng hạn hẹp thì các dự án nằm trong nội đô cũng ngày càng ít đi.

Khách hàng cho biết họ luôn ưu tiên lựa chọn những dự án nằm trong các quận trung tâm (Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hoàn Kiếm…) bởi vì đây là những nơi đã có sẵn cơ sở hạ tầng trường học, bệnh viện, các chợ, trung tâm mua sắm…

Giao thông thuận tiện


Chị Nguyễn Thùy Linh, quận Hoàn Kiếm Hà Nội cho biết, gia đình chị sống tại khu phố cổ Hà Nội đã lâu năm, giờ gia đình có thêm thành viên nên muốn chuyển đến một nơi khác rộng rãi hơn, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Chị Linh cũng cho biết, tiêu chí chọn mua một căn nhà khác là có không gian thoáng đãng hơn nhưng không muốn đi ra khỏi trung tâm do thói quen sinh hoạt từ nhiều năm nay đều quanh trung tâm Hà Nội.
Vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện dễ dàng kết nối các điểm trong trung tâm thành phố là lợi thế của dự án D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu
Vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện dễ dàng kết nối các điểm trong trung tâm thành phố là lợi thế của dự án D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu 

Chính vì vậy chị đã tìm đến dự án D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu. Dự án D’. Le Pont D’or có vị trí rất thuận lợi khi kết nối với các điểm trong nội đô. Từ phố Hoàng Cầu chị có thể di chuyển dễ dàng đến nơi làm việc, đến trường học của con và đến các khu vui chơi giải trí trong thành phố. Sẽ mất ít phút để đi đến Hồ Hoàn Kiếm, Lăng Bác, Văn Miếu Quốc Tử  Giám, Bệnh Viện…

Với mức giá 33,4 – 38 triệu đồng/m2 cho một dự án cao cấp bên hồ là hoàn toàn hợp lý nên chị đã quyết định đặt mua một căn hộ cho gia đình mình.

Chủ đầu tư cam kết hoàn thành đúng tiến độ

Có thể nói, vị trí đắc địa của dự án là điểm quan trọng để khách hàng quyết định đầu tư muưa nhà, nhưng mấu chốt nhất để khách hàng “ xuống tiền” chính là việc chủ đầu tư cam kết triển khai xây dựng đúng theo tiến độ đã đề ra và sẽ chịu phạt theo đúng quy định trong hợp đồng nếu dự án không hoàn thành đúng thời hạn. Yếu tố này rất quan trọng khi mà trong thời điểm này,rất nhiều dự án đã đánh mất niềm tin của khách hàng vì tiến độ đã quá hạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chủ đầu tư và sự tin tưởng của người mua nhà.

 

Khách mua đặt mua nhiều là nhờ vị trí đắc địa của dự án: nằm tại trung tâm thành phố, sát bên hồ Hoàng Cầu- một trong những “lá phổi xanh” lớn của thủ đô Hà Nội và tiến độ được thực hiện đúng theo cam kết…

Một chuyên gia kinh tế
 
Ông Đỗ Anh Dũng Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết: “Việc Tân Hoàng Minh thực hiện tốt về tiến độ và chất lượng nhằm đảm bảo giữ đúng cam kết với khách hàng; giữ vững uy tín thương hiệu. Việc đẩy mạnh thi công vào thời điểm này cũng gặp  nhiều thuận lợi vì chúng tôi huy động được tối đa nguồn máy móc, công nghệ hiện đại; nguyên vật liệu tốt với giá cạnh tranh và nhân lực thi công chất lượng cao của các nhà thầu.  


Hơn thế nữa, dự án D’. Le Pont D’or còn được đảm bảo nguồn vốn cho đến khi hoàn thiện bởi thỏa thuận hợp tác tín dụng với ngân hàng SHB. 1000 tỷ đồng sẽ là nguốn tài chính đảm bảo dự án được thi công theo đúng thời gian và tiến độ. Dự án sẽ được bàn giao vào cuối năm 2015 đúng như cam kết đã đề ra”.

Theo một chuyên gia có kinh nghiệm về phân phối các dự án bất động sản, trên thị trường hiện nay không thiếu những dự án đang được chào bán nhưng khách hàng vẫn phải rất khó khăn đi kiếm những dự án hợp với nhu cầu của mình.

Vì vậy những dự án có mức giá hợp lý và đặc biệt gần trung tâm, thuận tiện giao thông cùng với một số lợi thế về vị trí như :  gần hồ, gần công viên cây xanh, trường học, bệnh viện và đảm bảo tiến độ chắc chắn sẽ đánh đúng vào tâm lý của những người có nhu cầu thật.

Vì sản phẩm đáp ứng hầu hết những điều kiện về giá, vị trí, chất lượng, giá trị gia tăng… gần như là “hàng hiếm” trên thị trường.

Thu Thảo




Bình luận
vtcnews.vn