Ví điện tử đầu tiên của Việt Nam mở giao dịch chứng khoán

Sản phẩmThứ Hai, 27/05/2024 19:07:00 +07:00
(VTC News) -

Người dùng ví điện tử có thể giao dịch chứng khoán dễ dàng thông qua liên kết với công ty chứng khoán, tích hợp các tính năng đầu tư tài chính trong 1 ứng dụng.

Chiều 27/5, trả lời VTC News, đại diện MoMo cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công ty CP Chứng khoán CV (CVS) để ra mắt sản phẩm chứng khoán. Theo đó, người dùng MoMo từ nay có thể mua bán, giao dịch chứng khoán dễ dàng.

Với sự ra mắt của sản phẩm chứng khoán được cung cấp bởi CVS, MoMo hoàn thiện hệ sinh thái Tài chính - Đầu tư, mang đến cơ hội tiếp cận, làm quen các sản phẩm đầu tư với chi phí hợp lý cho hàng chục triệu người dùng.

Người dân có thể đầu tư chứng khoán trên MoMo từ 1 cổ phiếu. (Ảnh: Đại Việt)

Người dân có thể đầu tư chứng khoán trên MoMo từ 1 cổ phiếu. (Ảnh: Đại Việt)

Trên MoMo, người dùng có thể mở tài khoản chứng khoán trực tuyến, làm quen với việc mua bán, giao dịch chứng khoán với số vốn ban đầu rất nhỏ, chỉ từ 1 cổ phiếu.

Người dùng có thể lựa chọn đa dạng nguồn tiền để nạp/rút từ Ví MoMo hoặc Ngân hàng liên kết. Trong đó, tính năng tự động nạp tiền từ Ví MoMo về tài khoản chứng khoán tại CVS khi đặt lệnh mua chứng khoán giúp trải nghiệm của người dùng mượt mà hơn.

Ở giai đoạn đầu, người dùng có thể mua chứng khoán bằng nguồn tiền của mình. Theo đại diện Momo, thời gian tới, thông qua Ví, CVS sẽ cung cấp dịch vụ cho vay margin (ký quỹ) để mua chứng khoán, giúp người dùng mở rộng quy mô và đa dạng hóa khẩu vị đầu tư.

Tính năng nổi bật nhất của sản phẩm chứng khoán trên MoMo chính là tự động tách lệnh tròn lô cho người dùng. Nhờ đó, người dùng có thể linh hoạt mua số lượng cổ phiếu theo nhu cầu mà không phải tự tính lô chẵn và lô lẻ hay phải tách lệnh, giúp trải nghiệm giao dịch chứng khoán liền mạch.

Người dùng sẽ nhanh chóng làm quen với các tính năng mua bán, theo dõi biến động thị trường và quản lý danh mục đầu tư hiệu quả.

Ngay trên nền tảng, người dùng có thể theo dõi chỉ số thị trường, danh sách cổ phiếu có giá trị lớn nhất, có giá tăng mạnh nhất hoặc được người dùng giao dịch nhiều nhất... từ đó đưa ra quyết định đầu tư chính xác.

Các loại cổ phiếu cũng được phân loại ở danh mục “Đề cử nổi bật” theo mức độ sôi động và được quan tâm nhiều từ người dùng.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư còn có thể tham khảo, cập nhật liên tục các thông tin, kiến thức về chứng khoán được cung cấp bởi đội ngũ uy tín và am hiểu thị trường.

Người dùng có thể theo dõi các biến động của thị trường chứng khoán ngay trên ứng dụng MoMo. (Ảnh: Đại Việt)

Người dùng có thể theo dõi các biến động của thị trường chứng khoán ngay trên ứng dụng MoMo. (Ảnh: Đại Việt)

Theo đại diện MoMo, sản phẩm mới sẽ thu hút thêm nhiều người dùng, gia tăng số lượng nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường và gia tăng khối lượng giao dịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trên MoMo, người dùng có thể mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến chỉ từ 500.000 đồng, mua chứng chỉ quỹ từ 10.000 đồng và giờ đây là giao dịch chứng khoán từ 1 cổ phiếu.

Bình luận
vtcnews.vn