Ví MoMo là gì?

Tài chínhThứ Tư, 15/05/2024 05:47:00 +07:00
(VTC News) -

Ví điện tử MoMo ngày càng phổ biến song không phải ai cũng biết cách sử dụng loại ví điện tử này.

Ví điện tử MoMo là ứng dụng tài chính được phát triển bởi công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (tên viết tắt là M-Service).

Ví MoMo cho phép người dùng tạo và nạp tiền vào tài khoản MoMo để thanh toán hơn 200 dịch vụ như tiền điện thoại, thanh toán điện nước, vay tiêu dùng, đặt vé xem phim, máy bay...

Các tính năng của ví MoMo

Ví điện tử MoMo mang đến nhiều tính năng hữu ích như:

Thanh toán hóa đơn, dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi:

Ví MoMo cho phép người dùng thanh toán các dịch vụ cần thiết trong đời sống hàng ngày như hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền nước, internet, truyền hình cáp, bảo hiểm, mua vé máy bay, tàu xe, đặt vé xem phim...

Thanh toán các khoản vay tiêu dùng cá nhân:

Ví MoMo cho phép thanh toán khoản vay trả góp tại các công ty tài chính như Fe Credit, Home Credit, Shinhan Finance... ngay trên điện thoại di động.

Quét mã QR và thanh toán khi mua sắm:

Với ví MoMo, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn bằng cách quét mã QR hoặc nhập thông tin chuyển khoản khi mua sắm tại các cửa hàng hay bất kỳ đâu có hỗ trợ thanh toán bằng hình thức này.

Nhắc thanh toán khi đến hạn:

Ví điện tử MoMo còn sở hữu tính năng tự động nhắc nhở người dùng thanh toán hóa đơn mỗi khi đến kỳ thanh toán. Ứng dụng cũng cho phép liệt kê lịch sử giao dịch và thống kê chi tiêu, qua đó người dùng dễ quản lý chi tiêu.

Chuyển tiền và nhận tiền:

Các giao dịch trên MoMo đều miễn phí, khách hàng chỉ cần nhập số điện thoại người dùng MoMo khác để chuyển tiền.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chuyển khoản qua ngân hàng hoặc nạp/rút tiền từ ngân hàng liên kết. MoMo đã liên kết với hầu hết các ngân hàng nội địa.

Ví MoMo có nhiều tính năng hữu ích. (Ảnh minh họa)

Ví MoMo có nhiều tính năng hữu ích. (Ảnh minh họa)

Mua thẻ điện thoại, thẻ game, data:

Trên ví MoMo, người dùng có thể nạp tiền điện thoại tất cả các nhà mạng như: Viettel, Mobifone, Vinaphone...và được hưởng chiết khấu sau mỗi giao dịch thành công.

Người dùng cũng có thể mua thẻ game của các nhà phát hành với chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Khách hàng còn có thể mua các gói data 3G/4G được cung cấp bởi các nhà mạng để hưởng ưu đãi hấp dẫn.

Nạp tiền và rút tiền từ các ngân hàng trong nước:

Khách hàng có thể nạp tiền vào ví điện tử MoMo từ tài khoản ngân hàng. MoMo hiện hỗ trợ hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam như VPBank, OCB, Vietcombank, Agribank, OCB, VietinBank....

Ngoài ra, ví điện tử MoMo còn cho phép người dùng nạp tiền vào ví từ thẻ ATM nội địa thông qua tất cả các cổng Napas.

Ví điện tử MoMo được đánh giá là ứng dụng tài chính khá an toàn và tiện lợi bởi các lý do:

- Được bảo chứng bởi ngân hàng: Momo được cấp phép và hoạt động dưới sự giám sát, quản lý của Ngân hàng Nhà nước. Bên cạnh đó, tiền trong tài khoản của khách hàng được bảo chứng bởi các ngân hàng liên kết.

- Mạng lưới bảo mật đa tầng: Mỗi giao dịch của người dùng đều được MoMo mã hóa và bảo vệ. MoMo sẽ tự khóa ứng dụng nếu không được sử dụng trong vòng 5 phút. Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp công nghệ thông minh để tự động nhận diện và ngăn chặn giao dịch đáng ngờ.

- Đạt chuẩn quốc tế: Momo được chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS và nhiều chứng nhận khác.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn