Về Ninh Bình xem Văn Quyến, nhớ Bằng Kiều

Thể thaoThứ Bảy, 09/03/2013 06:23:00 +07:00

(VTC News) – Cuối tuần trước, Văn Quyến đã được tung vào sân để trình diễn một lối chơi phục phịch. Xem Văn Quyến, chợt nhớ tới Bằng Kiều.


(VTC News) – Cuối tuần trước, Văn Quyến đã được tung vào sân để trình diễn một lối chơi... phục phịch. Xem Quyến đá 30 phút mà mỏi mắt tìm dù ai cũng biết, Quyến “béo” đang trên sân.


Về xem Văn Quyến… dự bị

Sau trận thua 0-1 trên sân Đồng Nai cuối tuần trước, có người đã hỏi HLV Văn Sỹ, sao không tung Văn Quyến vào sân từ đầu trận? Ông thầy người Nam Định nói luôn: nắng quá, Quyến lại không đảm bảo thể lực.

Vậy nghĩa là thể lực của Quyến chỉ đảm bảo chơi bóng khoảng 30 phút? Đặt câu hỏi này rồi thì thấy cũng chưa chắc, vì thực tế 30 phút trên sân Biên Hòa hôm đó, “thằng béo” phục phịch "lăn", trông đến vất.

Chiều nay V.Ninh Bình của Văn Quyến sẽ tiếp Hà Nội T&T. Một trận cầu căng. Và vì tính chất “căng”, HLV Văn Sỹ càng có cớ để không dùng Quyến một cách… liều mạng.

Văn Quyến vẫn còn chậm chạp lắm (Ảnh: Lê Vinh)

Mấy buổi tập chuẩn bị cho cuộc so tài với đội bóng thủ đô, ở phần chia đội hình ra đá, Văn Quyến luôn được “ưu tiên” ở đội 2. Có nghĩa là, 99% trong cuộc đấu chiều nay của đội bóng cố đô Hoa Lư, “lão thần thần đồng” sẽ xuất phát từ bằng ghế dự bị.

Vẫn như lời HLV Văn Sỹ, Văn Quyến sẽ là con bài “chiến lược” trong những trận đấu mà đối thủ không quá mạnh hoặc đội bóng của ông đang có một thế trận thuận lợi.

Vậy là đã rõ. Cơ hội cho “thằng béo” đá bay vua phá lưới V-League mùa trước là Timothy lên băng ghế dự bị V.Ninh Bình s không nhiều. Kiểu gì, anh cũng chỉ “đá” được Timothy khi “hung thần” người Nigeria mất tăm, giống như ở trận đấu với Đồng Nai.

Chợt nhớ Bằng Kiều

Đầu năm 2013, Bằng Kiều có chuyến về nước chuẩn bị liveshow Mùa đông concert. Anh “Bầu” nhận lời mời của bầu Trường (người được xem là anh em kết nghĩa với Bằng Kiều) về V.Ninh Bình để biểu diễn.

Văn Quyến và Bằng Kiều

Sau vài giờ ôm đàn hát, Bằng Kiều đã gặp Văn Quyến. Hai bên đã nói chuyện và cùng cho biết, họ rất thích nhau. Đại thể, Văn Quyến coi Bằng Kiều là thần tượng âm nhạc, còn Bằng Kiều thích xem Văn Quyến đá bóng từ ngày xưa.

Tất nhiên phải là “ngày xưa” rồi, chứ hiện tại mấy năm qua, Quyến đâu có được đá nhiều để mà xem. Nhẩm tính nhanh cũng đã 4 năm rồi, Quyến không biết đến ghi bàn ở V-League. Vì thế Bằng Kiều đã khuyên Văn Quyến phải nỗ lực tìm lại mình.

Trong những bài hát Bằng Kiều hát hôm ấy, có một bài rất hay, không biết Văn Quyến có nghe trọn hay không. Ấy là bài “Hè muộn”.

Bài này có đoạn: “Một ngày đi qua và đêm cũng qua. Lá xanh đã vàng, phượng vĩ đã tàn. Nhưng em đâu có hay hồn nhiên như đám cỏ hoa. Không biết hè muộn còn rực cháy.

Một mùa đi qua và năm tháng qua. Bước chân nhẹ nhàng em đến muộn màng. Em cho tôi nắng mưa và bao ngày đêm chờ mong. Giây phút hè muộn tình nồng cháy…”


Nếu đặt Bằng Kiều vào nhân vật tôi, còn Quyến vào nhân vật em và sự hò hẹn trong bài hát xoay quanh trái bóng. Ngẫm sẽ ra nhiều ý nghĩa.

Cố mà ngẫm Quyến ơi!Sẽ hết thời ngồi ghế dự bị...


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn