Văn Quyến sáng cửa lập kỳ tích châu lục cùng V.Ninh Bình

Thể thaoThứ Tư, 28/05/2014 05:42:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 28/5, Ban tổ chức AFC Cup 2014 đã tiến hành bốc thăm chia cặp đấu tại tứ kết và V.Ninh Bình sáng cửa đi tiếp hơn Hà Nội T&T.

(VTC News) – Chiều 28/5, Ban tổ chức AFC Cup 2014 đã tiến hành bốc thăm chia cặp đấu tại tứ kết và V.Ninh Bình sáng cửa đi tiếp hơn Hà Nội T&T.


8 đội đã vượt qua vòng 1/16 AFC Cup 2014 gồm: Al-Hidd (Bahrain), Al-Qadsia (Kuwait), Al-Kuwait (Kuwait), Erbil (Iraq), Persipura Jayapura (Indonesia), Hà Nội T&T (Việt Nam), V.Ninh Bình (Việt Nam) và Kitchee (Hong Kong).

Thể lệ bốc thăm chia cặp tại giải năm nay có sự thay đổi so với các năm trước. Thay vì chia theo cụm, các lá thăm lần này được trộn lẫn và sẽ bốc ngẫu nhiên nên những đội bóng cùng quốc gia nếu lọt vào tứ kết đều có thể gặp nhau. Rất may là Hà Nội T&T và V.Ninh Bình của Việt Nam đã không trở thành đối thủ của nhau.

Đối thủ của đương kim vô địch V-League sẽ là CLB Erbil của Iraq. Đây là đội bóng mạnh và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa này. Erbil là Á quân của giải vô địch Iraq năm 2013 và từng là Á quân của AFC Cup 2012.

Văn Quyến và đồng đội có nhiều cơ hội viết tiếp câu chuyện cổ tích ở AFC Cup 2014 (Ảnh: Quang Minh)

Trong khi đó Văn Quyến và đồng đội ở V.Ninh Bình sẽ có nhiều cửa đi tiếp hơn đội bóng thủ đô khi gặp đương kim vô địch của giải Hong Kong là CLB Kitchee – một đối thủ vừa tầm và từng 3 lần dừng bước ở tứ kết AFC Cup.

CLB Kitchee là đội bóng đã dẫn đầu bảng H sau đó vượt qua CLB Amera (Indonesia) với tỷ số 2-0 ở vòng 1/16. Đội bóng xứ Vạn đảo từng nằm cùng bảng với Hà Nội T&T và đã thua đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng trong cả hai trận lượt đi và về.

CLB Kitchee sẽ là đội bóng thứ 2 của Hong Kong chạm trán V.Ninh Bình ở mùa giải năm nay. Trước đó thầy trò HLV Văn Sỹ từng đấu với South China ở vòng bảng và giành kết quả 1 thắng (3-1 lượt đi) và 1 hòa (1-1 lượt về).

Vòng bán kết cũng thi đấu 2 lượt trận đi – về vào các ngày 16/9 và 30/9. Hai đội thắng ở bán kết sẽ vào chơi trận chung kết diễn ra vào ngày 18/10.

Các cặp đấu tại tứ kết AFC Cup 2014

Hà Nội T&T ( VIE) - Arbil (IRQ)

Vissai Ninh Binh (VIE) - Kitchee (HKG)

Qadsia SC (KUW) - Al Hidd (BHR)

Kuwait SC (KUW) - Persipura Jayapura (IDN)


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn