Tại tọa đàm, bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền Thông và Đối Ngoại Unilever Việt Nam - nhấn mạnh những tác hại nghiêm trọng của nhà vệ sinh không đảm bảo tới thể chất lẫn tinh thần của các em học sinh.
Bên cạnh đó, ông Đỗ Mạnh Cường, Đại diện Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế cũng đánh giá cao tầm quan trọng của truyền thông giúp giải quyết các vấn đề vệ sinh trường học với 2 mục đích chính là truyền thông vận động chính sách hướng tới những người đứng đầu và truyền thông giáo dục sức khỏe cho các em học sinh, thầy cô giáo.
Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội cũng đóng góp phương pháp 4 yếu tố quan trọng thúc đẩy an toàn vệ sinh trường học đó là kiểm tra giám sát, lực lượng làm vệ sinh, phương tiện và vật tư và đầu tư kinh phí thường xuyên.
Về phía Unilever Việt Nam, nhãn hàng Vim đã và đang thực hiện nhiều hoạt động trong suốt 14 năm qua nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và cải thiện vệ sinh học đường. Năm 2022, nhãn hàng kêu gọi cộng đồng chung tay chọn ra 100 trường tiểu học có điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo trên khắp cả nước để cải thiện điều kiện vệ sinh thông qua mô hình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe.
Chi tiết chương trình: https://vim.truonghocxanhsachkhoe.com/
Bình luận