Ukraine: Hơn 4.500 dân thường vẫn chưa di tản khỏi thành phố Bakhmut

Thời sự quốc tếThứ Tư, 01/03/2023 19:12:49 +07:00
(VTC News) -

CNN dẫn lời quan chức Ukraine cho biết, vẫn còn khoảng 4.500 dân thường vẫn chưa di tản khỏi Bakhmut, trong đó có 48 trẻ em.

"Khoảng 4.500 thường dân vẫn ở lại Bakhmut. Trong đó có 48 trẻ em không thể di tản vì sống ở những khu vực không thể tiếp cận", Tetiana Ignatchenko - người phát ngôn của chính quyền quân sự vùng Donetsk của Ukraine nói với CNN ngày 1/3.

Cũng theo quan chức Ukraine, chính quyền Bakhmut đã kêu gọi người dân sơ tán dù thành phố vẫn đủ nguồn cung cấp thực phẩm cho tất cả mọi người.

"Có đủ nhu yếu phẩm và thuốc men trong thành phố. Người dân đã được cung cấp mọi thứ từ trước. Tuy nhiên mọi người nên di tản khi giao tranh có thể ảnh hưởng đến dân thương", Ignatchenko nói thêm.

Ukraine: Hơn 4.500 dân thường vẫn chưa di tản khỏi thành phố Bakhmut - 1

Quân đội Ukraine vẫn chưa có kế hoạch rút khỏi Bakhmut dù vòng vây của Nga ngày một khép chặt. (Ảnh: CNN)

Tuyên bố của quan chức Ukraine được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở ngoại ô Bakhmut và vùng lân cận.

Theo một tuyên bố của quân đội Ukraine vào sáng 1/3, ở mặt trận Bakhmut, lực lượng Nga đang giành được nhiều bước tiến và không có dấu hiệu họ sẽ dừng lại.

CNN dẫn lời phát ngôn viên quân đội Ukraine cho biết, họ vẫn chưa đưa ra quyết định có rút khỏi Bakhmut hay không.

“Nếu chúng tôi thấy rằng có mối đe dọa đối với binh sĩ và hoạt động của quân đội Ukraine lớn hơn việc cố thủ Bakhmut, chúng tôi sẽ tính đến phương án rút quân. Quân đội Ukraine sẽ từng bước thực hiện phương án”, người phát ngôn quân đội Ukraine Serhii Cherevatyi cho biết:

“Chỉ có Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine mới có thể đưa ra quyết định trong tình huống này, sau đó là sẽ đến Bộ Tổng tham mưu”, ông Cherevatyi nói thêm.

Cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho biết Kiev đã gửi thêm quân tiếp viện tới Bakhmut.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước Ukraine ngày 28/2, Thứ trưởng Hanna Malyar cho biết quân đội Ukraine đã gửi thêm quân tiếp viện đến thành phố Bakhmut. Bà Malyar cũng nhấn mạnh rằng quyết định này được đưa ra dựa trên các đánh giá quân sự và không bị chi phối bởi động cơ chính trị.

Trà Khánh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn