Ukraine gửi thêm quân tiếp viện tới Bakhmut

Thời sự quốc tếThứ Tư, 01/03/2023 08:09:05 +07:00
(VTC News) -

RT dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho biết Kiev đã gửi thêm quân tiếp viện tới Bakhmut trong bối cảnh thành phố gần như bị lực lượng Nga bao vây.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước Ukraine ngày 28/2, Thứ trưởng Malyar cho biết quân đội Ukraine đã gửi thêm quân tiếp viện đến thành phố Bakhmut. Bà Malyar cũng nhấn mạnh rằng quyết định này được đưa ra dựa trên các đánh giá quân sự và không bị chi phối bởi động cơ chính trị.

Theo RT, quân đội Nga đã gần như bao vây thành phố Bakhmut thuộc vùng Donetsk trong các đợt tấn công gần đây. Thành phố bị pháo binh Nga tấn công tới mức các đồng minh phương Tây được cho đã kêu gọi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky giảm thiểu tổn thất ở Bakhmut và rút quân.

Ukraine gửi thêm quân tiếp viện tới Bakhmut - 1

Thành phố Bakhmut, nằm cách Donetsk 55km về phía Đông Bắc, là một trung tâm vận chuyển quan trọng cung cấp hậu cần cho quân đội Ukraine ở Donbass. (Ảnh: RT)

Bakhmut, nằm cách Donetsk 55km về phía Đông Bắc, là một trung tâm vận chuyển quan trọng cung cấp hậu cần cho quân đội Ukraine ở Donbass. Những cuộc giao tranh dữ dội nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này hiện vẫn đang diễn ra. Quân đội Nga đã giành được một số khu vực ở ngoại ô Bakhmut gồm Kleshcheyevka, Podgorodnoye, Paraskoviyevka, Berkhovka và Yagodnoye.

Trước đó, vào tháng 1/2023, Tổng thống Zelensky từng tuyên bố “sẽ không đầu hàng ở Bakhmut”, tuy nhiên nhà lãnh dạo Ukraine đã thay đổi quan điểm này khi cho rằng chỉ nên tiếp tục phòng thủ Bakhmut trong điều kiện cho phép.

Cho đến nay quân đội Ukraine vẫn chưa công khai lực lượng đang tham gia phòng thủ cũng như thiệt hại ở thành phố này. Tổng thống Zelensky từng so sánh trận chiến ở Bakhmut giống “địa ngục”.

Trong khi cuộc xung đột đang chuyển dần sang “chiến tranh tiêu hao”, lợi thế về tiềm lực quân sự của Nga càng thể hiện rõ hơn.

Theo một báo cáo gần đây của Washington Post, các quan chức cấp cao của Mỹ tin rằng Tổng thống Zelensky “xem việc phòng thủ Bakhmut có tính biểu tượng quan trọng” và lo ngại tinh thần binh sĩ Ukraine sẽ lung lay nếu thành phố thất thủ.

Washington Post dẫn nguồn tin riêng cho biết thêm, Nhà Trắng đã thúc ép Ukraine rút khỏi Bakhmut để giữ lực lượng cho đợt phản công vào mùa xuân.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn