Ukraine đóng cửa không phận: Hàng không Việt có chịu ảnh hưởng?

Thị trườngThứ Năm, 24/02/2022 16:41:55 +07:00
(VTC News) -

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo về ảnh hưởng của tình hình Ukraine - Nga liên quan đến đường bay quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam.

Theo đó, báo cáo của Cục Hàng không nêu rõ: "Hiện các hãng hàng không Việt Nam đã chủ động xây dựng đường bay không lưu và bố trí các sân bay dự bị tránh khu vực có thể xảy ra chiến sự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay".

Theo đại diện Vietnam Airlines, từ khi xảy ra căng thẳng giữa Nga và Ukraine, Vietnam Airlines đã thực hiện phương án bay tránh không phận Ukraine và Belarus. Do vậy, các chuyến bay đi châu Âu của hãng không bị ảnh hưởng khi Ukraine đóng cửa không phận.

Tương tự, đại diện Bamboo Airways cho biết do tình hình căng thẳng ở khu vực Ukraine, hãng đã lập kế hoạch khai thác không bay qua không phận khu vực có thể xảy ra chiến sự nên việc khai thác đường bay của hãng không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Vietjet thông tin, đến thời điểm này hãng chưa khai thác trở lại các đường bay đến châu Âu.

Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways là các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay quốc tế thường lệ đi, đến 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Campuchia, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Lào, Pháp, Đức, Anh, Úc, Nga và Mỹ.

Trong đó, với các chuyến bay đi đến khu vực châu Âu (Nga, Pháp, Đức, Anh), hãng bay Việt Nam khai thác chuyến bay hành khách và hàng hóa với tần suất 24 chuyến mỗi tuần.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp