U70 chia sẻ bí quyết ngon giấc cả đêm sau nhiều năm mất ngủ

Bệnh và thuốcThứ Hai, 15/04/2024 10:00:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều năm bị khó ngủ, mất ngủ đã trở thành nỗi ám ảnh của ông Trần Thanh Ba (65 tuổi, Thái Bình), nhưng bây giờ điều đó đã không còn khi ông tìm được đúng giải pháp.

Tiều tụy vì mất ngủ

Đón chúng tôi tại căn nhà khang trang ở Khu tái định cư Đồng Lôi, phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình, ông Trần Thanh Ba nở nụ cười tươi, dáng vẻ nhanh nhẹn. Không giấu giếm, ông nói: “Gần đây tôi mới khỏe khoắn thế này, chứ mấy năm trước người gầy yếu, lúc nào cũng lờ đờ mệt mỏi vì thiếu ngủ”.

Ông Ba từng làm lái xe, sau khi về hưu thì làm bảo vệ cho một công ty sản xuất gạch. Ông đi làm để không nhàm chán, chứ không quá áp lực tiền bạc. Kinh tế gia đình đã ổn định, con cái trưởng thành, hai vợ chồng đều có lương hưu. Cứ nghĩ sẽ có những năm tháng tuổi già vui vẻ, thế nhưng mấy năm trước, căn bệnh mất ngủ ập đến đã làm đảo lộn cuộc sống của ông.

Ông Ba bị khó ngủ, mất ngủ suốt nhiều năm liền.

Ông Ba bị khó ngủ, mất ngủ suốt nhiều năm liền.

Nhớ lại quãng thời gian đó, ông kể: “Cứ tầm 9 - 10h tối là tôi lên giường đi ngủ nhưng nằm trằn trọc hàng tiếng đồng hồ mà không tài nào ngủ nổi, người mệt nhưng mắt cứ thao láo. Nếu ngủ được thì giấc ngủ cũng không sâu, đêm tỉnh giấc vài lần và rất khó ngủ lại. Thậm chí có những hôm thức trắng. Càng thức thì càng suy nghĩ chuyện nọ xọ chuyện kia, rồi đi vệ sinh tới 4 - 5 lần.

Sáng dậy cơ thể mệt mỏi lắm, đi làm hay bị buồn ngủ trong ca trực. Ăn uống không thấy ngon miệng, cân nặng giảm, sức khỏe yếu, đầu óc lúc nào cũng căng như dây đàn, dễ cáu gắt với mọi người”.

Bà Nguyễn Hải Âu (vợ ông Ba) tâm sự: “Có những hôm ông ấy đi ngủ từ 7h tối mà đến tận tờ mờ sáng vẫn chưa ngủ nổi. Đã khó ngủ thì lại hay lục đục, trở mình hết bên nọ đến bên kia, dậy đi vệ sinh nhiều lần khiến tôi nằm bên cạnh cũng không yên giấc được. Mất ngủ nên ông ấy nóng tính hơn, nhiều khi chuyện chẳng có gì cũng bực bội, cáu giận”.

Hành trình tìm lại giấc ngủ ngon

Đi viện khám, ông Ba được biết mất ngủ là bệnh tuổi già, nhiều người gặp phải. Uống thuốc theo đơn bác sĩ kê, ông thấy ngủ được nhưng sáng dậy rất nặng đầu, người mệt mỏi cứ như vừa trải qua một đêm mất ngủ. Sau đợt điều trị, ông dừng thì tình trạng mất ngủ quay trở lại.

Nghe người quen mách, ông Ba mua lạc tiên về hãm nước uống hàng ngày. Thương chồng, bà Âu cũng thường xuyên làm món trứng ngải cứu với hy vọng giúp chồng lấy lại giấc ngủ. Thế nhưng kiên trì như vậy cả năm trời, tình trạng khó ngủ cũng chẳng cải thiện là bao.

Trước khi dùng An thần ngủ ngon Tâm Bình, ông Ba đã làm nhiều cách để cải thiện mất ngủ nhưng không hiệu quả.

Trước khi dùng An thần ngủ ngon Tâm Bình, ông Ba đã làm nhiều cách để cải thiện mất ngủ nhưng không hiệu quả.

Đang chán nản thì đầu năm 2024, ông Ba được con gái đưa cho mấy hộp An thần ngủ ngon Tâm Bình, kèm lời dặn: “Bố uống thử xem sao. Con thấy thành phần thảo dược tốt cho người mất ngủ”. Trước đó, ông ba từng dùng Viên khớp Tâm Bình có hiệu quả tốt nên rất có niềm tin vào các sản phẩm của Dược phẩm Tâm Bình, hào hứng sử dụng ngay.

Ông chia sẻ: “Dùng hộp đầu tiên tôi đã thấy hiệu quả, đỡ trằn trọc khó ngủ, dễ vào giấc hơn, giảm số lần tỉnh giấc giữa đêm. Uống 3 tháng thì ngủ ngon, sâu giấc, ngủ một mạch từ 10h tối đến 5h sáng dậy tập thể dục. Thỉnh thoảng có hôm giữa đêm phải dậy đi tiểu nhưng vào giường là lại ngủ được ngay”.

“Có hôm ngon giấc quá, ông ấy còn ngủ quên, tôi phải gọi dậy đi làm đấy”, bà Âu dí dỏm tiếp lời.

Không chỉ lấy lại giấc ngủ ngon, sáng dậy ông Ba còn thấy cơ thể khỏe khoắn, sảng khoái, đầu óc tỉnh táo chứ không mệt mỏi như khi dùng thuốc Tây. Tâm trạng thoải mái, ăn uống ngon miệng nên ông tăng cân, sức khỏe cải thiện rõ rệt.

Ngủ ngon, sức khỏe tốt lên, ông Ba vui vẻ bên gia đình.

Ngủ ngon, sức khỏe tốt lên, ông Ba vui vẻ bên gia đình.

“Người ta bảo ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo, quả đúng không sai. Mấy năm trời bị mất ngủ tôi thấm lắm rồi. May mà nhờ An thần ngủ ngon Tâm Bình, giờ tôi đã có giấc ngủ ngon mỗi tối. Thấy sản phẩm tốt, tôi còn giới thiệu cho người quen dùng, ai cũng khen hiệu quả”, ông Ba phấn khởi nói.

Đinh Thùy
Bình luận
vtcnews.vn