U23 Việt Nam khiến 3 đối thủ dè chừng

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 05/09/2023 12:56:00 +07:00
(VTC News) -

Các huấn luyện viên đối thủ đều đánh giá cao U23 Việt Nam ở bảng C vòng loại U23 châu Á 2024.

"Tôi chỉ muốn nói đây là bảng đấu thú vị. U23 Việt Nam là đội tuyển mạnh và họ vừa vô địch U23 Đông Nam Á. Đây chắc chắn là bảng đấu khó", HLV Miroslav Soukup của U23 Yemen chia sẻ tại buổi họp báo trước vòng loại U23 châu Á 2023.

U23 Yemen là một trong các đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng loại lần này, cùng U23 Guam và U23 Singapore. Đội bóng Tây Á không có đội hình mạnh nhất tới Việt Nam khi 3 ngôi sao Al Maroufi, Al Batool và Al AMoudi vắng mặt. Song, đội bóng này vẫn có 15 tuyển thủ trong dang sách đăng ký. Điều này cho thấy tham vọng của thầy trò HLV Miroslav Soukup.

"Tôi đang xây dựng đội hình hướng tới năm sau nhưng các cầu thủ đã sẵn sàng cho các mục tiêu tương lai. Tôi tin mọi trận đấu sẽ rất cởi mở và hi vọng đội bóng của mình thể hiện tốt nhất để giành suất dự vòng chung kết tại Qatar", ông Soukup tự tin.

HLV trưởng U23 Yemen - ông Miroslav Soukup (Ảnh: Văn Kiên)

HLV trưởng U23 Yemen - ông Miroslav Soukup (Ảnh: Văn Kiên)

Trong khi đó, HLV trưởng U23 Singapore - ông Nazri Nasir có quan điểm tương tự HLV U23 Yemen. Ông nói: "U23 Việt Nam mạnh và là chủ nhà. Các đội bóng khác cũng vậy. Mọi trận đấu không dễ dàng và quan trọng như nhau".

"Chúng tôi không có đội hình mạnh nhất ở U23 Đông Nam Á vì giải không nằm trong FIFA Days. Tôi muốn tham dự giải thì phải có đội hình tốt nhất. Để dự vòng loại U23 châu Á 2023, chúng tôi phải dừng giải vô địch quốc gia", ông Nazri Nasir chia sẻ thêm.

U23 Guam không được đánh giá cao ở bảng đấu này. Vì lẽ đó, HLV trưởng Dominic Gadia đặt mục tiêu khiêm tốn và tạo điều kiện cho các cầu thủ cọ xát.

"Tôi phân tích nhiều nhất có thể về U23 Việt Nam. Họ có sự chuẩn bị tốt và đạt thành công thời gian qua. Dựa trên những cơ sở phân tích đó, cộng thêm Guam có một số cầu thủ từ Mỹ về, tôi muốn tạo cơ hội cho họ thể hiện ở giải này. Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với họ. Đó là vừa là thử thách, vừa là cơ hội với chúng tôi", ông Dominic Gadia nhấn mạnh.

Loạt trận đầu tiên của bảng C vòng loại U23 châu Á 2023 diễn ra ngày mai 6/9. U23 Việt Nam gặp U23 Guam lúc 19h trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn