HLV Troussier: Tôi phải giúp U23 Việt Nam vượt ngưỡng, vươn tầm châu Á

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 05/09/2023 12:06:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Philippe Troussier khẳng định U23 Việt Nam phải tiếp tục vươn lên từ vị trí số 1 Đông Nam Á.

"U23 Việt Nam đang có vị thế số 1 Đông Nam Á nhưng tôi tới đây không phải chỉ giữ vững vị trí này mà còn phải giúp các cầu thủ vượt ngưỡng và có sự bứt phá tốt hơn vươn tầm ra châu lục", HLV trưởng U23 Việt Nam Philippe Troussier nói trong buổi họp báo trước vòng loại U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam tham dự giải đấu với nhiều cầu thủ trong đội hình vô địch U23 Đông Nam Á. Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Troussier được đánh giá mạnh nhất bảng nhưng nhà cầm quân người Pháp vẫn thận trọng.

"U23 Việt Nam được đánh giá mạnh nhất bảng nhưng đó chỉ là lý thuyết. Thực tế trên sân, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại và toàn đội đang nóng lòng hướng đến trận đấu ngày mai", ông Troussier nói.

Tại vòng loại U23 châu Á 2023, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Yemen, U23 Singapore và U23 Guam. Trong số này, U23 Yemen là đối thủ khó khăn nhất với thầy trò HLV Philippe Troussier. 

HLV Troussier (Ảnh: Văn Kiên)

HLV Troussier (Ảnh: Văn Kiên)

HLV Troussier tin rằng U23 Việt Nam có lợi thế khi được chơi trên sân nhà. Ngoài ra, ông và các học trò làm việc với nhau qua các đợt tập trung từ đầu năm cũng như giai đoạn trước đây ở U19 Việt Nam.

"Các cầu thủ thấm nhuần yêu cầu của tôi và đó là lợi thế. Giải đấu này là thử thách chông gai vì đây là giải đấu hướng đến là vòng chung kết và suất dự Olympic 2024. Ngoài ra, các cầu thủ nỗ lưc cạnh tranh suất tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng 10", ông Troussier nói thêm.

"Chúng ta cần hiểu rằng tập luyện chỉ là tập luyện và triết lý đôi khi cũng chỉ là lời nói. Kết quả chỉ được thể hiện qua những gì thi đấu trên sân. Cầu thủ thi đấu càng nhiều sẽ càng tích lũy được kinh nghiệm. Từ sự thể hiện của cầu thủ trên sân, ban huấn luyện mới có thể đưa ra những sự điều chỉnh phù hợp.

Đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ đã hiểu và nắm bắt dược yêu cầu một cách cơ bản. Khi bước vào giải đâu chính thức, mỗi trận đấu có tính chất khác nhau, cách tiếp cận trận đấu đều khác nhau và cần chuẩn bị đội hình khác nhau".

Vòng loại U23 châu Á tổ chức ở Phú Thọ. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đang tập luyện tại sân bóng đào tạo trẻ VFF chứ không "đóng quân" ở Việt Trì - gần địa điểm thi đấu như phương án thường được sử dụng trước đây mỗi khi các đội tuyển quốc gia thi đấu ở địa phương này. HLV Troussier cho rằng việc này không ảnh hưởng đến quá trình thi đấu của đội.

"Việc di chuyển chỉ mất 1 tiếng. Hiện tôi đang nắm cả ĐTQG và U23 nên tôi đặt bản doanh hai đội ở liên đoàn. Thứ nhất, điều kiện sân bãi tập luyện ở đó rất tốt. Thứ hai, tôi muốn các cầu thủ duy trì không gian tập luyện quen thuộc, giống như môi trường ở CLB vậy. Trước đây tôi làm việc ở PVF hay các CLB cũng thế. Từ Hà Nội lên Việt Trì có cao tốc và xe cộ tốt nên tôi không lo lắng. Quan trọng là các cầu thủ cảm thấy thoải mái và không bị bó buộc vì đóng quân ở một chỗ", HLV Troussier chia sẻ.

U23 Việt Nam ra quân ngày mai 6/9 gặp đội tuyển U23 Guam. Trận đấu này diễn ra lúc 19h trên sân vận động Việt Trì.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn