Tàu được phân chia cho các công ty quản lý để tự tạo cạnh tranh, nâng tầm chất lượng phục vụ.
Theo đó, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội sẽ quản lý, khai thác các mác tàu SE1/2 và SE5/6.
Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn quản lý, khai thác các mác tàu SE3/4 và SE7/8.
Như vậy, mỗi Công ty đảm nhận hai mác tàu, một xuất phát ban ngày và một xuất phát ban đêm.
Để tạo thuận lợi và không ảnh hưởng đến hành khách cũng như đơn vị khai thác, Tổng công ty sẽ thống nhất quản lý và ban hành giá vé tàu, đồng thời giao các công ty quản lý phương án bán vé cả hai chiều của các mác tàu.
Trong trường hợp gặp các sự cố bất thường như bão lũ, tắc đường hoặc các đợt vận tải đặc biệt để phục vụ vận tải, an ninh quốc phòng, hè, Tết… công tác tổ chức vận tải hành khách sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành và các quyết định của đường sắt Việt Nam.
Theo TTXVN
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 1/4 tới, tàu Thống Nhất sẽ phân chia từng mác tàu SE cho hai đơn vị Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội và Sài Gòn để xây dựng thương hiệu riêng, tạo sự cạnh tranh bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu.
Tàu Thống Nhất sẽ phân chia từng mác tàu SE cho hai đơn vị Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội và Sài Gòn để xây dựng thương hiệu riêng |
Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn quản lý, khai thác các mác tàu SE3/4 và SE7/8.
Như vậy, mỗi Công ty đảm nhận hai mác tàu, một xuất phát ban ngày và một xuất phát ban đêm.
Để tạo thuận lợi và không ảnh hưởng đến hành khách cũng như đơn vị khai thác, Tổng công ty sẽ thống nhất quản lý và ban hành giá vé tàu, đồng thời giao các công ty quản lý phương án bán vé cả hai chiều của các mác tàu.
Trong trường hợp gặp các sự cố bất thường như bão lũ, tắc đường hoặc các đợt vận tải đặc biệt để phục vụ vận tải, an ninh quốc phòng, hè, Tết… công tác tổ chức vận tải hành khách sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành và các quyết định của đường sắt Việt Nam.
Theo TTXVN
Bình luận