• Zalo

Trung thu cận kề, một số loại bánh 'lạ' xuất hiện trên thị trường

Kinh tếThứ Ba, 14/08/2018 11:55:00 +07:00Google News

Năm nay, không chỉ cố gắng tạo ra sản phẩm, bao bì mẫu mã mới, các doanh nghiệp còn tung ra nhiều “chiêu” để thu hút khách hàng, đặc biệt là với đối tượng là người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp, tim mạch.

Một số đơn vị sản xuất cho biết, Trung thu là mùa kinh doanh phức tạp nhất trong năm bởi tính mùa vụ ngắn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất rất “đau đầu” tìm lợi thế thu hút khách hàng, tăng doanh số.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Thị trường bánh trung thu năm 2018 được dự báo tiếp tục là một năm có sự cạnh tranh quyết liệt bên cạnh các nhãn hiệu lớn đã khẳng định được uy tín và thương hiệu.

Thị trường bánh trung thu hầu như không có rào cản gia nhập ngành vì vậy các công ty sản xuất bánh kẹo đua nhau tham gia thị trường, làm cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, từ chất lượng đến mẫu mã, chính sách bán hàng và vị trí bán hàng...

z1077993634030_c49a619eff010c0cc8ff3b31636dd023 3

Thị trường bánh trung thu năm 2018 được dự báo tiếp tục là một năm có sự cạnh tranh quyết liệt

Không chỉ có vậy, những năm gần đây xuất hiện trên thị trường nhiều sản phẩm bánh handmade, bánh gia công được một số người ưa chuộng. Các sản phẩm này thường có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, không kiểm soát được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) về cả nguyên liệu lẫn quy trình sản xuất.

Theo thông tin từ các công ty sản xuất, sản lượng bánh đưa ra thị trường năm nay tiếp tục tăng so với năm trước. Ông Vũ Đức Lợi - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cho biết, năm nay Hữu Nghị đưa ra thị trường khoảng 1.280 tấn sản phẩm với  11 loại bánh đặc biệt và 79 loại bánh thường, tăng gần 20% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty Mondelez Kinh Đô cũng đưa ra thị trường 11 loại bánh đặc biệt, 64 loại bánh thường; công ty Bibica cũng đưa ra 10 loại bánh đặc biệt và 47 loại bánh thường. Cùng với các nhà sản xuất lớn thì bánh trung thu handmade (bánh trung thu làm thủ công tại nhà) vốn được khách hàng rất ưa chuộng trong những năm gần đây cũng đã rao bán nhiều trên các website hoặc các trang mạng xã hội như Facebook…

Giá bánh năm nay cũng tăng nhẹ do nguyên liệu đầu vào tăng. Theo ông Vũ  Đức Lợi ngoài giá bột mì ổn định, các loại nguyên liệu khác tăng khoảng 10 - 12%. Do vậy, giá bán các loại bánh của Hữu Nghị sẽ tăng khoảng 5%, giá bình quân dao động từ 37.000 đến 140.000 đồng/chiếc; dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá từ 370.000 đến 1.700.000 đồng/hộp.

Doanh nghiệp đua nhau tung “chiêu” hút khách

Đặc trưng của thị trường bánh trung thu nhiều năm qua là dòng sản phẩm để biếu, tặng. Theo các doanh nghiệp, lượng hàng biếu, tặng chiếm đến 80-90% lượng tiêu thụ trên thị trường, chính vì vậy, hầu hết bao bì mẫu mã sản phẩm tập trung vào nhu cầu này. Trong đó, các hãng tập trung vào các dòng sản phẩm phù hợp với những người mắc bệnh mãn tính, như: tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp...

Thanh Nguyet (3)

Năm nay, không chỉ cố gắng tạo ra sản phẩm, bao bì mẫu mã mới, các doanh nghiệp còn tung ra nhiều “chiêu” để thu hút khách hàng, đặc biệt là với đối tượng người bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp, tim mạch. 

Chẳng hạn, Hữu Nghị năm nay cho ra hộp đặc biệt Thanh Nguyệt với 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên và sử dụng đường không năng lượng (Sugar Free) đảm bảo chỉ số đường huyết thấp.

Mặc dù đã được một bộ phận người tiêu dùng biết đến nhưng năm 2018 là lần đầu tiên Hữu Nghị mở rộng sản xuất đối với dòng bánh Sugar Free khi sử dụng đường isomalt (không năng lượng) để làm bánh. Đường isomalt được khuyến cáo dùng cho người có chỉ số đường huyết cao, người bệnh tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch...

Sản phẩm đặc biệt này không chỉ được bán ở các gian hàng mà còn được bán qua kênh Online thông qua các sàn thương mại điện tử: Tiki, Adayroi,...

Ngắm bánh trung thu 'đại gia' giá 14 triệu đồng - ảnh 1

Thị trường Trung thu năm nay sẽ tăng trưởng mạnh và sức mua sẽ tăng cả ở phân khúc biếu tặng của người tiêu dùng cũng như khối cơ quan, doanh nghiệp

Dù các doanh nghiệp đã ồ ạt tung sản phẩm cũng như các “chiêu” thu hút khách hàng, nhưng hiện ở các cửa hàng vẫn chưa có nhiều người mua. Theo các doanh nghiệp, thời điểm người tiêu dùng mua nhiều nhất là phải đến đầu tháng Tám âm lịch. Hiện tiêu thụ nhiều nhất vẫn là các công ty, doanh nghiệp đặt số lượng lớn để biếu, tặng.

Ông Vũ Đức Lợi nhận định, thị trường Trung thu năm nay sẽ tăng trưởng mạnh và sức mua sẽ tăng cả ở phân khúc biếu tặng của người tiêu dùng cũng như khối cơ quan, doanh nghiệp.

Video: Những thứ không thể thiếu trong ngày Trung thu

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn