Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League

Bóng đá AnhThứ Bảy, 29/05/2021 18:14:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League từ 2h ngày 30/5.

Trực tiếp bóng đá Man City 0-1 Chelsea

90+7': TRẬN ĐẤU KẾT THÚC. 

Chelsea vô địch Champions League.

85': Man City vẫn nỗ lực trong tuyệt vọng. Họ hoàn toàn bế tắc và thủ môn của Chelsea vẫn chưa phải cản phá vất vả lần nào trong hiệp hai.

75': Man City đáp trả. Họ tiến được đến rất gần khung thành Chelsea, nhưng không thể tung ra cú dứt điểm sau đường chuyền ngược trở ra của Sterling.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 1

Pulisic bỏ lỡ đáng tiếc.

73': Man City thoát thua. Christian Pulisic, cầu thủ vừa vào sân cách đây ít phút thay Werner, sút chệch cột dọc trong pha đối mặt với thủ môn Man City. Đó là tình huống phản công hay của Chelsea, xuất phát từ pha cắt bóng của Kante.

68': Cesar Azpilicueta giải vây kịp thời sau pha căng ngang của Mahrez. Nỗ lực đi bóng của Foden mở ra cơ hội cho Man City và họ cần nhiều hơn những pha bóng như vậy.

64': Đến bây giờ HLV Guardiola mới đưa Fernandinho vào sân để thay Bernardo Silva, người chơi tệ nhất ở hàng tiền vệ Man City từ đầu trận. Ý đồ không trung phong, không tiền vệ phòng ngự của Guardiola lúc này đã thất bại.

Man City vẫn bế tắc. Hai biên của họ đều bị vô hiệu hóa. Sterling thất thế trước James, trong khi Mahrez mờ nhạt. 

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 2

De Bruyne rời sân với một bên mắt sưng húp.

59': Man City tổn thất. De Bruyne chấn thương sau pha va chạm rất mạnh với Rudiger. HLV Guardiola tung Gabriel Jesus vào sân.

50': Man City đẩy cao đội hình, nhưng họ có rất ít khoảng trống. Trong khi đó, Chelsea có Werner luôn rình rập chờ những đường phản công.

46': Hiệp 2 bắt đầu.

45+3': Hiệp một kết thúc.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 3

Chelsea dẫn 1-0 sau hiệp một.

42': VÀO! CHELSEA MỞ TỈ SỐ.

Kai Havertz phá bẫy việt vị, vượt qua thủ môn Ederson và dứt điểm vào khung thành trống. Mason Mount là người kiến tạo.

Hàng thủ Man City quá mong manh trong tình huống tấn công chỉ có 4 cầu thủ tham gia của Chelsea.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 4

Havertz ghi bàn cho Chelsea.

38': Chelsea buộc phải thay người. Thiago Silva không thể tiếp tục thi đấu. Anh bị đau vì pha tiếp đất sau khi va chạm với Foden. Andreas Christensen vào thay.

30': Man City uy hiếp. Kyle Walker lao lên dũng mãnh và các hậu vệ Chelsea hơi chủ quan. May cho Chelsea là Foden không rướn kịp để đón trúng đường căng ngang. Man City đang giành lại thế trận.

28': Man City tiếc nuối. Kevin de Bruyne chuyền cho Foden xâm nhập vòng cấm nhưng cú xoạc bóng kịp thời của Antonio Rudiger đã ngăn được cú sút của cầu thủ Man City.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 5

Chelsea chơi hay hơn trong nửa đầu hiệp một.

25': Chelsea đang có nhiều khoảng trống để chơi bóng ở 2 biên. Hệ thống của Man City không chặt chẽ và họ đang mất quyền kiểm soát thế trận.

Chelsea cũng co đội hình về rất nhanh khi mất bóng. Khi Man City giữ được bóng ổn định trong chân thì Chelsea đã có một hàng ngang năm người đứng thấp nhất ở sân nhà và các tiền vệ bịt kín khu vực phía trước.

20': Chelsea đang chơi tốt hơn. Man City đang gặp khó khi đưa bóng sang phần sân đối phương. Mahrez và Phil Foden bị kèm rất chặt và Sterling bóng đang được dồn cho Sterling.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 6

Werner khiến hàng thủ Man City vất vả.

14': Werner bỏ lỡ 2 cơ hội, đều bị Ederson cản phá. Man City đang bị hổng phía trước hàng thủ. Khi không có một tiền vệ phòng ngự đích thực thì nếu không thể kiểm soát được bóng vượt trội đối thủ, họ sẽ gặp rắc rối lớn.

12': Man City và Chelsea cùng tăng nhịp độ trận đấu. Chelsea cũng muốn kiểm soát và tổ chức những đợt tấn công hướng đến Werner.

10': Hai đội ăn miếng trả miếng. Timo Werner sút trượt bóng một cách vụng về. Man City đáp trả và hậu vệ Chelsea kịp thời cắt bóng ngay trước chân Riyad Mahrez ở vị trí dứt điểm nguy hiểm.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 7

Sterling bỏ lỡ cơ hội khi Mendy che chắn hết góc sút.

8': Man City bỏ lỡ cơ hội đầu tiên. Thủ môn Ederson Moraes thực hiện đường chuyền dài xuất sắc như thường thấy nhưng Raheem Sterling chỉ kiếm được một quả phạt góc. Tác động của Reece James khiến tiền dạo Man City không có tư thế dứt điểm tốt.

5': Man City là đội kiểm soát trong những phút đầu trận. Nhưng sau khi tràn sang phần sân đối phương ở những đường bóng đầu tiên, các học trò của HLV Guardiola bắt đầu chơi chậm lại.

2h: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU.

1h: HLV Pep Guardiola lại gây bất ngờ khi không sử dụng cả Rodri và Fernandinho, những tiền vệ phòng ngự. Man City sẽ ra sân với đội hình giàu sức tấn công, trên lý thuyết, với những cầu thủ thiên về tấn công ở cả hàng thủ lẫn tuyến tiền vệ.

Trong khi đó Chelsea vẫn xuất hiện với hệ thống quen thuộc, những nhân tố quen thuộc. Với đội hình này, HLV Tuchel đánh bại Man City 2 lần trong vòng ba tháng dẫn dắt The Blues.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 8

Đội hình ra sân Man City vs Chelsea

0h30: Các cổ động viên Man City và Chelsea bắt đầu tiến về sân Dragao, nơi diễn ra trận chung kết Champions League toàn Anh. Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và chính phủ Anh từng có ý định vận động để UEFA đưa trận đấu này về xứ sương mù, nhưng không thành công.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 9

Sân Dragao của CLB Porto là nơi đăng cai trận chung kết Champions League mùa này. Ban đầu, vinh dự này được trao cho sân Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, do Anh đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào danh sách đỏ của quy định phòng dịch COVID-19, UEFA phải chuyển trận đấu về Bồ Đào Nha. 

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 10

Trong khi đối thủ lo tiền đi lại cho CĐV, Chelsea phải trả lại khoảng vài trăm vé cho ban tổ chức do không bán hết. Giá vé cao, cộng thêm các khoản chi phí khác không nhỏ trong bối cảnh dịch COVID-19 là rào cản đối với người hâm mộ.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 11

Cổ động viên Man City được ông chủ đội bóng tài trợ chi phí đi lại từ Anh sang Bồ Đào Nha xem trận chung kết.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 12

Trung tâm xét nghiệm COVID-19 lưu động ở bên ngoài sân Dragao

Thông tin trước trận đấu

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 13

Hành trình vào chung kết của Man City và Chelsea

Lần duy nhất Man City và Chelsea gặp nhau ở cúp châu Âu trước đây là bán kết Cúp C2 mùa giải 1970/71. Chelsea thắng 1-0 ở cả 2 lượt trận, sau đó vào chung kết và vô địch.

Man City là đội bóng thứ chín của Anh vào chung kết Champions League. Đây là lần đầu tiên của đội bóng này. Trong lịch sử giải đấu, lần gần nhất có một CLB vô địch Champions League ngay trong lần đầu vào chung kết là Dortmund (1997).

Man City và Chelsea mỗi đội chỉ nhận 4 bàn thua ở Champions League mùa này. Lần gần nhất 2 đội vào chung kết có thành tích phòng ngự tốt như thế là năm 2006, khi Barcelona chạm trán Arsenal.

HLV Pep Guardiola từng 2 lần vô địch Champions League cùng Barcelona (2009 và 2011). Tuy nhiên sau đó ông chưa lần nào trở lại trận chung kết giải đấu.

HLV Thomas Tuchel là người duy nhất từ trước tới nay dẫn dắt 2 CLB vào chung kết Champions League 2 năm liên tiếp.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Chelsea chung kết Champions League - 14

Man City và Chelsea tạo nên trận chung kết Champions League toàn Anh.

Đội hình dự kiến

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Dias, Zinchenko; Fernandinho, Gundogan, Bernardo; Mahrez, De Bruyne, Foden

Chelsea (3-4-3): Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Kovacic, Kante, Chilwell; Mount, Havertz, Werner.

Dự đoán: Man City 2-0 Chelsea

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn