Trình diễn học toán trên iPad, app Máy tính của Apple cũng 'ra gì đấy'

Sản phẩmThứ Sáu, 14/06/2024 06:24:51 +07:00
(VTC News) -

iPadOS 18 cuối cùng đã giới thiệu app Máy tính - công cụ tích hợp cả AI và học máy giúp người dùng đã đi làm ước họ trẻ lại thành học sinh để được học toán.

Trải nghiệm app Máy tính trên iPadOS 18. (Video: 9to5Mac/Biên dịch: Thạch Anh)

Cùng với iOS 18, watchOS 11 và macOS Sequoia, Apple đã giới thiệu iPadOS 18 trong bài phát biểu khai mạc đầy ấn tượng của WWDC24. Bản cập nhật hệ điều hành sắp tới này sẽ có nhiều tính năng và thay đổi mới, bao gồm Màn hình chính linh hoạt hơn, tích hợp Apple Intelligence cho các mẫu M1, M2 và M4, Trung tâm điều khiển được cải tiến và ChatGPT.

Tuy nhiên, có một tính năng mà chắc chắn những người theo dõi iPad lâu năm cực kỳ mong chờ được trải nghiệm. iPadOS 18 cuối cùng sẽ mang ứng dụng Máy tính native lên dòng máy tính bảng của hãng, sau 14 năm liền sản phẩm này thiếu đi một app có thể nói là cực kỳ cơ bản.

Đáp lại kỳ vọng của người dùng, Apple không ngại tung những công nghệ ấn tượng nhất lên công cụ này để cho người dùng trải nghiệm cảm giác giải toán của thời đại AI, mà theo bình luận của 9to5Mac là nhiều học sinh sẽ rất thích.

Cụ thể, ngoài khả năng tính toán cơ bản và nâng cao thông thường, Apple còn tích hợp ứng dụng Ghi chú hiện có với Máy tính. Từ đó, người dùng iPad sẽ có thể trực tiếp giải các phương trình toán học mà họ viết bằng Apple Pencil trong ứng dụng Ghi chú hoặc ngay trong app Máy tính.

App Máy tính có thể tính log. (Ảnh: Joe Ritter)

App Máy tính có thể tính log. (Ảnh: Joe Ritter)

Qua thử nghiệm, app này có thể dễ dàng giải các phép tính, phương trình, lắp công thức, vẽ đồ thị... Nếu bạn mắc lỗi, bạn có thể sửa lại phép tính và đáp án cũng được cập nhật ngay trong thời gian thực. Apple sử dụng công nghệ học máy để đọc chữ viết tay của người dùng ngay cả khi các ký tự không được đẹp cho lắm, thậm chí bắt chước nét chữ để ghi ra đáp án.

Việc vẽ đồ thị cũng rất đơn giản. (Ảnh: TAPM)

Việc vẽ đồ thị cũng rất đơn giản. (Ảnh: TAPM)

Ngoài ra, app này còn đi xa đến mức cho phép người dùng viết ra đề bài (tất nhiên là với một cách trực quan) rồi tự động giải, đưa ra đáp án, thậm chí vẽ đồ thị minh họa. Với các bài toán đơn giản, đây thực sự là công cụ rất mạnh, nhất là khi người dùng hoàn toàn có thể viết tay mà không cần nhập những ký tự toán học phức tạp.

App tự tin giải được những bài toán đơn giản. (Ảnh: Apple)

App tự tin giải được những bài toán đơn giản. (Ảnh: Apple)

Nói tóm lại, bộ công cụ được Apple giới thiệu trên iPad năm nay sẽ rất đắc lực cho học sinh, dân văn phòng hay những người cần thường xuyên tính toán đơn giản.

Thạch Anh(Nguồn: 9to5Mac)
Bình luận
vtcnews.vn