• Zalo

TP.HCM: Tiktoker, sinh viên livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành

Thị trườngThứ Năm, 14/12/2023 20:05:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Nhiều hoạt động livestream bán hàng đã được các TikToker và sinh viên ở TP.HCM thực hiện để hỗ trợ tiểu thương chợ Bến Thành quảng bá sản phẩm.

Ngày 14/12, tại sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành”, nhiều TikToker và sinh viên TP.HCM đã cùng livestream bán hàng với các tiểu thương. 

Theo ghi nhận, có hàng trăm KOLs là các TikToker nổi tiếng, sở hữu kênh TikTok từ vài trăm ngàn đến vài triệu người theo dõi đã có mặt để hỗ trợ các tiểu thương tại chợ Bến Thành livestream bán hàng.

Hot TikToker đang livestream bán hàng cùng tiểu thương tại chợ Bến Thành.

Hot TikToker đang livestream bán hàng cùng tiểu thương tại chợ Bến Thành.

TikToker Nguyễn Thanh Nhí cho biết đã cùng một số TikToker khác đến chợ bến Thành để livestream với kỳ vọng giúp tiểu thương bán hàng tốt hơn, đồng thời góp phần vào việc quảng bá hình ảnh chợ Bến Thành cũng như du lịch TP.HCM. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, hàng trăm sinh viên trẻ cũng tham gia chiến dịch hỗ trợ tiểu thương bán hàng. Các sinh viên này có cơ hội tranh tài livestream với các “Streamers ảo” đầu tiên tại Việt Nam.

Công ty Aeyes Global – đơn vị tiên phong đưa nền tảng AI Livestream với streamers ảo đã tổ chức hướng dẫn 6 đội sinh viên cách livestream bán hàng.

Theo đó, các đội sinh viên có dịp thử sức tranh tài với nhau để tìm ra phương án livestream bán hàng hiệu quả nhất. Song song, các AI streamers của Công ty Aeyes Global cũng được ra mắt tại sự kiện và livestream bán hàng trên nền tảng TikTok Shop nhằm giới thiệu các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng tới tay người tiêu dùng.

Sinh viên TP.HCM tranh tài livestream bán hàng cùng các Streamers ảo tại chợ Bến Thành.

Sinh viên TP.HCM tranh tài livestream bán hàng cùng các Streamers ảo tại chợ Bến Thành.

Hoạt động livestream bán hàng với các “Streamers ảo” đã thu về doanh số hàng trăm triệu đồng sau các phiên livestream, hỗ trợ các nhà bán hàng Việt quảng bá sản phẩm và gia tăng thu nhập.

Nhiều tiểu thương tỏ ra thích thú khi sinh viên và các TikToker đều đến để quảng bá chợ Bến Thành. Đồng thời, mong muốn sau sự kiện lần này người dân và du khách sẽ có cách nhìn khác khi đến chợ du lịch.

Nhằm nâng cao vị thế và vai trò là trung tâm thương mại điện tử sôi động và hàng đầu Việt Nam, TP.HCM tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành".

Sự kiện này không chỉ minh chứng cho sức hút, sức mạnh riêng có và tầm ảnh hưởng của thành phố trong lĩnh vực thương mại điện tử, mà còn là nơi hội tụ của những mô hình đổi mới và sáng tạo trong ngành du lịch.

TP.HCM hiện chiếm khoảng 47,7% tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến so với cả nước, với một số lượng rất lớn các website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công Thương. Điều này không chỉ thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố mà còn mở ra cánh cửa mới cho phát triển thương mại nền tảng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

Thương mại điện tử trên mạng xã hội (social commerce), đặc biệt là hình thức thương mại điện tử mới (livestream bán hàng) chứng minh tiềm năng, hiệu quả qua sự phát triển thị phần. Hình thức thương mại này cũng đã giúp chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực.

Vừa qua, tại huyện Cần Giờ, TP.HCM, chương trình livestream sản phẩm OCOP đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Lương Ý
Bình luận
vtcnews.vn