TP.HCM tổ chức thi lớp 10 vào tháng 6, giữ nguyên môn thi như năm 2021

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 14/03/2022 20:08:58 +07:00
(VTC News) -

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ tổ chức tuyển sinh lớp 10 vào cuối tháng 6/2022, số môn thi giữ nguyên như năm 2021.

Chiều 14/3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hiện Sở GD&ĐT đã có kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp. Dự kiến thi vào lớp 10 sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 25/6, môn thi sẽ giữ nguyên như năm 2021.

“Đối với thí sinh F0, đang cách ly y tế, căn cứ vào quy định của ngành y tế, Sở GD&ĐT sẽ trình UBND TP.HCM tiêu chuẩn xét tuyển, theo đúng quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT”, ông Minh cho biết.  

TP.HCM tổ chức thi lớp 10 vào tháng 6, giữ nguyên môn thi như năm 2021 - 1

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM. 

Theo ông Minh, học sinh đi học trở lại, thành phố đang cố gắng nỗ lực để các em được học trực tiếp. Thành phố cũng đang xây dựng nhiều phương án và dự phòng trong phòng chống dịch. Đối với những đối tượng phải cách ly, Sở có hướng dẫn cụ thể, yêu cầu các trường tổ chức song song 2 hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến.

Các trường phải có lớp học trực tuyến cho các em F0, F1 cách ly. Sở có đoàn kiểm tra để đảm bảo quyền lợi, tránh tạo tâm lý tiêu cực cho học sinh. Với học sinh từ lớp 1 - 6, hiện Sở GD&ĐT đang nỗ lực cho các em đến trường học trực tiếp, trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, nếu không muốn cho con đến trường, Sở tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập. Đối với học sinh khối 12, tạo mọi điều kiện cho các em đến trường, các em học trực tuyến chưa theo kịp chương trình sẽ có những lớp phụ đạo”, ông Minh nói.

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết thêm, hiện ngành Giáo dục đang khảo sát lấy ý kiến, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động để phụ huynh đồng ý cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm chủng. Phụ huynh đồng thuận mới tổ chức tiêm vaccine.

MAI CÁT
Bình luận
vtcnews.vn