• Zalo

Tính năng AI mới nhất trên iPhone 16 hỗ trợ tiếng Việt vào 2025

AIThứ Năm, 19/09/2024 17:22:35 +07:00
(VTC News) -

Apple Intelligence là tính năng AI mới nhất do Apple phát triển dành cho iPhone cũng như iPad và máy Mac vào 2025 sẽ được hỗ trợ tiếng Việt.

Apple mới đây đã công bố thêm loạt ngôn ngữ sẽ được hỗ trợ công cụ trí tuệ tạo sinh của công ty, trong đó có tiếng Việt.

Theo thông báo của Táo khuyết, Apple Intelligence sẽ ra mắt dưới dạng bản cập nhật phần mềm miễn phí. Phiên bản beta của bộ tính năng đầu tiên Apple Intelligence đầu tiên sẽ có sẵn vào tháng tới trên iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1. Nhiều tính năng khác sẽ lần lượt ra mắt trong những tháng tiếp theo.

Apple Intelligence hỗ trợ trên các thiết bị bao gồm: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad và Mac trang bị chip M1 trở lên, với ngôn ngữ thiết bị và Siri được thiết lập là tiếng Anh (Mỹ).

Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt vào năm sau.

Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt vào năm sau.

Vào cuối năm 2024, Apple Intelligence sẽ hỗ trợ thêm tiếng Anh bản địa hóa tại Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi và Vương quốc Anh.

Trong năm tiếp theo (2025), Apple Intelligence sẽ mở rộng sang nhiều nền tảng và ngôn ngữ hơn như tiếng Trung, tiếng Anh (Ấn Độ), tiếng Anh (Singapore), tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, đặc biệt có tiếng Việt và các ngôn ngữ khác.

Như vậy, người dùng Việt Nam sẽ chính thức được sử dụng tính năng mới nhất của Apple vào năm 2025.

Nhiều khả năng trợ lý ảo Siri cũng sẽ hỗ trợ tiếng Việt sau khi Apple Intelligence cập nhật ngôn ngữ này. Khi đó, ngoài nhận lệnh trực tiếp trên iPhone, iPad và máy Mac, Siri còn có thể cho phép người dùng Việt điều khiển thiết bị nhà thông minh với nền tảng Homekit.

Apple Intelligence được công bố lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào ngày 10/6, đây là hệ thống trí tuệ cá nhân do hãng phát triển dành cho iPhone, iPad và máy Mac.

Hệ thống kết hợp các mô hình tạo sinh mạnh mẽ với ngữ cảnh cá nhân để cung cấp các trải nghiệm AI phù hợp với người dùng trong khi vẫn đảm bảo duy trì quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.

Apple Intelligence mang đến nhiều tính năng AI mới như các bộ công cụ viết cho phép người dùng viết, kiểm tra hay thay đổi văn bản tại bất cứ đâu; tự nhận diện thông báo, tin nhắn quan trọng; tổng hợp nội dung email; xóa vật thể trong ảnh...

Bình luận
vtcnews.vn