• Zalo

Tin sáng 30/4: Van Gaal hay hơn Alex Ferguson

Thể thaoThứ Tư, 30/04/2014 07:14:00 +07:00Google News

(VTC News)- Thủ thành Edwin Van der Sar tin rằng HLV Van Gaal thậm chí còn xuất sắc hơn Sir Alex Ferguson.

(VTC News) - Với cú đúp trong trận đấu bán kết với Bayern Munich, Cristiano Ronaldo đã xô đổ kỉ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa ở giải đấu này của Messi.

‘Van Gaal hơn trình Sir Alex’ 
Đứng trước rất nhiều thông tin Van Gaal sẽ được bổ nhiệm là tân HLV của Man Utd từ mùa giải sau, Van der Sar đã lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ sự lựa chọn này.
Van Der Sar từng trưởng thành dưới bàn tay của Van Gaal
Van Der Sar từng trưởng thành dưới bàn tay của Van Gaal 
Cựu thủ môn của Man Utd thậm chí còn cho rằng người đồng hương Van Gaal là HLV tốt nhất mà anh từng làm việc cùng. Van der Sar nói trên The Mirror: “Tôi sẽ nói thêm về Louis và Man Utd một lần nữa nếu thông tin bổ nhiệm được chính thức công bố. Nhưng tôi cũng muốn nói rằng trước đây Van Gaal chính là HLV tốt nhất mà tôi từng làm việc cùng”.
Nhiều tờ báo lớn trên thế giới cũng khẳng định chiến lược gia người Hà Lan sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Man Utd với mức lương 25 triệu bảng. Cựu HLV Barcelona và Bayern Munich được cho là cũng đã đồng ý với những điều khoản này và có thể công bố bản hợp đồng ngày trong tuần này. Hiện tại Ryan Giggs đang tiếp quản vị trí HLV của Man Utd khi quá trình đàm phán với HLV mới chưa hoàn thành.

Ronaldo xuất sắc vượt mặt Messi 
Tính đến thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo đã ghi được 16 bàn thắng ở Champions League, qua đó, chính thức đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu với danh hiệu chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa. Điều đáng nói ở đây là Ronaldo chỉ mất vỏn vẹn 10 trận đấu để xác lập kỉ lục trên. Trong khi, ở mùa giải 2011-12, Messi cần tới 11 trận đấu mới có được 14 bàn thắng. 
Ronaldo xuất sắc vượt mặt Messi
Ronaldo xuất sắc vượt mặt Messi  
Quay trở lại với trận đấu giữa Bayern Munich - Real Madrid, kết quả 4-0 nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha đã khiến cuộc họp báo sau trận diễn ra theo hai thái cực hoàn toàn đối lập. 
Bên phía Bayern, HLV Pep Guardiola rầu rĩ nói: “Tất cả mọi thứ trong bóng đá phụ thuộc vào việc bạn có chơi tốt hay không. Trong trận đấu vừa rồi, Bayern đã thi đấu với phong độ quá tệ. Tôi đã phải nếm trải thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp của mình”. 
Trong khi đó, đội trưởng Hùm xám - Philip Lahm miêu tả trận thua trước Real là một “thất bại vô cùng cay đắng, một nỗi thất vọng rất lớn dành cho CLB”. Nói về nguyên nhân thất bại, GĐĐH Bayern - Karl-Heinz Rummenigge cho rằng: “Các cầu thủ đã không thấy được sự đam mê cần thiết khi chơi bóng để có thể gây khó khăn cho đối thủ”. 
Pep Guardiola thất vọng với trận thua tồi tệ nhất sự nghiệp cầm quân
 Pep Guardiola thất vọng với trận thua tồi tệ nhất sự nghiệp cầm quân
Về phía Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra sung sướng với phát biểu: “Thật không thể tin được. Tất cả đều quá tuyệt vời, một màn trình diễn hoàn hảo của Real. Tôi thực sự hạnh phúc với kết quả này. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ sự hưng phấn này tiến đến trận chung kết, không quan trọng đối thủ là ai”. 
Trên RTVE, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu - Sergio Ramos chia sẻ: “Điểm số hay bàn thắng đối với tôi không quan trọng bằng việc toàn đội đã thi đấu bằng cả linh hồn và con tim. Tôi đã may mắn có được bàn thắng và giúp Real tiến đến trận chung kết, đây quả thực là một giấc mơ”. 
Chiến thắng với tổng tỉ số chung cuộc 5-0, Real Madrid đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là một trong hai đội bóng giành chiến thắng vào đêm nay, Chelsea hoặc Atletico Madrid.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn