Xe máy 'cổ lỗ sĩ' cất kho, giá vẫn rao cả trăm triệu đồng
Những chiếc máy ngày xưa như xe Dream, 67… tưởng chỉ còn dĩ vãng, nay được hồi sinh, thành vật sưu tầm nhiều người săn tìm, có chiếc giá cả trăm triệu đồng.
Những chiếc máy ngày xưa như xe Dream, 67… tưởng chỉ còn dĩ vãng, nay được hồi sinh, thành vật sưu tầm nhiều người săn tìm, có chiếc giá cả trăm triệu đồng.
Chiếc xe máy Simson S50 B1 đời 1976 từng một thời ước ao của bao người vừa được một nhà sưu tầm Việt Nam tìm thấy còn mới cứng.
Bất ngờ với chiếc xe máy cổ Marusho Lilac C81 của anh Nguyễn Xuân Thủy (TP.HCM) dù đã 61 năm tuổi nhưng vẫn còn nguyên bản và độc nhất tại Việt Nam.
Xuất phát từ niềm đam mê dòng Mobylette cổ, anh Nguyễn Thanh Tuấn đã lên đường tìm kiếm và đặt hàng người thợ ở Cần Thơ dọn một chiếc tương tự.
Dù đã có “tuổi đời” hơn 60 năm, chiếc Mobylette AV88 sản xuất năm 1959 vẫn đang được rao bán với giá 10.000 USD bởi tình trạng xe vẫn còn nguyên zin.
Nhiều mẫu xe dù không còn sản xuất hoặc cũ kỳ theo thời gian vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong ký ức nhiều người dân Việt Nam.
Chiếc môtô MZ ETZ 250 đăng ký cách đây 30 năm nhưng vẫn mới cứng và thuộc dạng hàng độc nhất ở Việt Nam, xe được trả giá lên đế 250 triệu đồng.
Có tới hàng trăm chiếc xe cổ Vespa tuổi đời hàng chục năm đã đổ về Hà Nội cùng những người đam mê sưu tầm.
Hai chiếc Honda Cub 81 dù trải qua đã 41 năm tuổi nhưng vẫn khiến người xem phải trầm trồ khi sở hữu ngoại hình mới cứng và được chủ xe định giá hơn 300 triệu đồng.
Chiếc xe máy cổ Honda Dream 50 đời từ năm 1998 vẫn chưa được đập hộp,“nguyên đai nguyên kiện” dự kiến sẽ được bán đấu giá với mức giá khởi điểm hơn 250 triệu đồng.
Những chiếc xe máy này được coi là kinh điển nhưng không ít người hối tiếc sau khi phải bỏ ra số tiền lớn để mua chúng.
Chiếc xe Honda Dream Thái đời từ năm 2002 được định giá lên đến 500 triệu đồng, dù có khách ngỏ ý đổi ô tô và bù thêm tiền nhưng chủ xe nhất quyết không chịu.
Chiếc xe côn tay 100 phân khối, Honda Win 27 năm tuổi còn nguyên bản, mới cứng hiện được chủ xe ở Hà Nội định giá lên đến hơn 400 triệu đồng.
Nếu coi xe máy là một phương tiện di chuyển có giá thành phải chăng thì với những mẫu xe có giá bằng cả chiếc ô tô dưới đây thì bạn cần suy nghĩ lại
Chiếc Lambretta Li serie 2 hơn 60 tuổi này là một trong những mẫu xe có số lượng hạn chế và được rất nhiều những dân cơ xe cổ trên thế giới săn đón.
Chủ nhân của bộ sưu tập Mobylette tại Đồng Tháp cho biết, có rất nhiều dòng xe hiện nay vẫn còn được ưa chuộng như AV44, AV85, AV34...
Sau nhiều năm vắng bóng trên đường, các dòng Mobylette đang được giới chơi xe tìm kiếm, sửa chữa và độ lại vỏ ngoài.
Hàng nghìn chiếc xe máy từ những thập niên 60, 70 đã bị lãng quên tại một “nghĩa địa” mô tô ở thành phố New York, Mỹ.
Qua hàng chục năm thăng trầm với thời gian, Honda 67, Super Cub hay Simson vẫn khiến nhiều người Việt thương nhớ.
Nhiều người sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu đồng để thỏa mãn niềm đam mê những chiếc xe đã từng “vang bóng một thời”.
Dòng xe máy hai thì với tiếng nổ đặc trưng được những người chơi xe tại câu lạc bộ Simson Hà Nội giữ lại bởi giá trị lịch sử.
Những chiếc xe như Simson, Minsk, Super Cub, Dream... là niềm mơ ước của rất nhiều người trong những năm 80, 90 và chỉ nhà giàu mới có cơ hội sở hữu.
Nếu SH là một trong những dòng xe máy đắt nhất thi sau khi biết giá của những chiếc xe này, ắt hẳn mọi người sẽ rất "sốc''.
Xe máy cổ Superior SS100 đời năm 1928 đang được rao bán với giá 595.000 bảng Anh (hơn 17,2 tỷ đồng).
Mẫu xe A-Type tròn 70 tuổi được bảo quản, tân trang tại Nhật và nhập khẩu về Việt Nam theo đơn đặt hàng của những người đam mê xe cổ với giá 50 triệu đồng.
Chiếc Babetta, thương hiệu xe máy lừng lẫy của Tiệp Khắc và từng được xem là "huyền thoại" tại Việt Nam những năm 80 xuất hiện tại Đồng Tháp.