Bị CSGT TP.HCM lập biên bản, nhiều tài xế bỏ xe cũ nát
Bị CSGT lập biên bản vì lái xe cũ nát không đảm bảo an toàn giao thông, một số tài xế cho biết sẽ bỏ xe không đóng phạt vì tiền phạt còn nhiều hơn giá của xe máy.
Bị CSGT lập biên bản vì lái xe cũ nát không đảm bảo an toàn giao thông, một số tài xế cho biết sẽ bỏ xe không đóng phạt vì tiền phạt còn nhiều hơn giá của xe máy.
Dù CSGT liên tục ra quân xử lý nhưng xe máy cũ nát, xe tự chế vẫn "lê máy chém di động" tung hoành khắp các ngả đường, ngõ phố khiến người Hà Nội khiếp sợ.
Bị phạt vì có nồng độ cồn 0,253 mg/lít khí thở, ông T. cho biết, được chủ nhà mời ăn nhậu cuối tuần và ông chỉ uống 3 lon bia.
Khi bị CSGT TP.HCM lập biên bản xử lý vi phạm xe cũ nát, xe tự chế, nhiều chủ xe kể khổ, năn nỉ xin bỏ qua.
Những chiếc xe cũ nát, không yếm, không gương chở hàng cồng kềnh vô tư phóng trên đường khiến bao người khiếp vía nhưng CSGT lại làm ngơ như không hề hay biết.
“Tôi ủng hộ tịch thu, tiêu hủy những chiếc xe "thây ma", không thể vì chủ xe là người nghèo phải chật vật mưu sinh mà bỏ qua, pháp luật không phân biệt giàu nghèo”.
Nếu cứ dựa vào 2 chữ "mưu sinh" để biện hộ cho loại xe cũ nát gây nguy hiểm trên đường, bạn đang để trái tim nhầm chỗ hoặc chỉ thỏa mãn thói ưa chỉ trích mà thôi.
Sáng 15/3, CSGT TP.HCM mở đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt xe cũ nát, xe tự chế nhưng người vi phạm đưa ra nhiều lý do vì mưu sinh để vẫn chạy những loại xe này.
Chỉ còn trơ khung sắt, không đèn, không biển số, nhiều chiếc xe máy vẫn chở hàng cồng kềnh và xả khói trên đường phố Hà Nội, TPHCM.
Tại TP.HCM, những chiếc xe cũ nát vẫn được sử dụng để chở hàng hóa như những chiếc "máy chém" gây nguy hiểm cho những người xung quanh.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, bắt đầu từ 1/1/2018 sẽ thu hồi các xe máy cũ nát, không đảm bảo điều kiện về môi trường, an toàn lưu thông.
Những chiếc xe chỉ còn trơ khung sắt, không đèn, không biển chở hàng cồng kềnh xuất hiện trên khắp các tuyến phố Sài Gòn.