Giữa lùm xùm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), dư luận rất phấn khởi khi biết UBND tỉnh Thái Nguyên gửi công văn lên Bộ GTVT đề nghị bỏ trạm thu phí BOT cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới và trạm BOT Bờ Đậu trên QL3.
Ông Nguyễn Phú Hiệp - Chủ BOT Cai Lậy cho biết, ông không nắm được thông tin trạm thu phí Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 10, vấn đề này do nhà đầu tư quyết định.
Thanh tra Chính phủ vừa có kết luận về dự án BOT quốc lộ 6, đây là một trong nhiều trường hợp điển hình về biến tướng “tráng men” để thu tiền với mức phí như các tuyến đường xây dựng mới.
PGS.TS Nguyễn Thiện Tống cho rằng, Bộ GTVT hầu như cố tình quyết định cho thực hiện những dự án vi phạm nguyên tắc cơ bản nhất của công trình BOT, cho thấy trách nhiệm quản lý Nhà nước kém, thậm chí có dấu hiệu của lợi ích nhóm.
Bộ GTVT cho biết, trước các kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm toán, Bộ đã xác định cụ thể trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến những lùm xùm ở BOT Cai Lậy.
Ông Nguyễn Thanh Bình, đại diện Sở GTVT Tiền Giang cho biết đơn vị này không hề thêm phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1 vào dự án xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1.
Chủ BOT Cai Lậy cho biết, khi tài xế đưa tiền lẻ, thời gian lâu hơn 30 giây thì phải di chuyển xe vào làn chờ, sau khi nhân viên kiểm đếm tiền xong sẽ cho tài xế đi.
Ông chủ BOT Cai Lậy cho biết sẽ không từ chối nhận tiền lẻ qua trạm thu phí, nhưng một số tài xế cố tình đi chậm và kéo dài thời gian qua trạm thì cần phải xử lý.