Sáng 22/8, Bộ GTVT có báo cáo về tình hình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Về xử lý trách nhiệm liên quan quan đến những lùm xùm ở BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho biết, trước các kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm toán, Bộ đã xác định cụ thể trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan, kiểm điểm một cách nghiêm túc.
Video: Điểm lại hàng loạt BOT bị dân phản ứng dữ dội
Đối với các bất cập, Chính phủ đã có chỉ đạo, Bộ GTVT đã và đang tập trung xử lý đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các bên.
Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng.
Trạm nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới với hơn 1.000 tỷ đồng, đoạn sửa chữa quốc lộ 1 trên 300 tỷ đồng.
Sau 2 tuần hoạt động, nhiều tài xế dùng tiền lẻ 200, 500 đồng vo tròn bỏ vào chai, bịch nylon hoặc đếm từng tờ khi qua trạm... nhằm phản đối cách đặt trạm bất hợp lý ở quốc lộ 1.
Các tài xế cho rằng, việc chủ đầu tư đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 để thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh là không hợp lý. Một số người khác thì cho rằng phí thu tại trạm BOT này quá cao.
Để tránh tắc đường, trạm BOT Cai Lậy đã phải xả trạm từ 15/7.
Trong cuộc họp ngày 17/8, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan đã quyết định giảm phí cho các phương tiện đi qua trạm BOT Cai Lậy từ 21/8.
Đến nay, chủ trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa quyết định ngày thu phí trở lại và đang chờ ý kiến của Bộ GTVT.
Bình luận