Cước vận tải biển tăng chóng mặt: Doanh nghiệp khó tìm tuyến đường thay thế
Bộ Công Thương khuyến cáo nên phân luồng hàng hóa và tuyến đường thay thế trong bối cảnh cước vận tải biển tăng cao nhưng các doanh nghiệp nói không dễ thực hiện.
Bộ Công Thương khuyến cáo nên phân luồng hàng hóa và tuyến đường thay thế trong bối cảnh cước vận tải biển tăng cao nhưng các doanh nghiệp nói không dễ thực hiện.
Mới đây, Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu (SSG) đã chính thức thông báo hoàn tất việc bán trụ sở chính để lấy tiền trả nợ khoản vay dài hạn tại Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank).
Phí vận tải hàng hóa đường thủy đang cao hơn đường bộ, đường sắt, đường biển một phần có nguyên nhân từ mãi lộ trên sông khiến tiềm năng này chưa được khai thác hết dù thế mạnh miền Nam là sông nước.