Người dân ùn ùn trở lại sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, cửa ngõ Thủ đô kẹt cứng
Chiều 2/1, người dân ùn ùn trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ ùn tắc trong nhiều giờ đồng hồ.
Chiều 2/1, người dân ùn ùn trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ ùn tắc trong nhiều giờ đồng hồ.
Theo Sở GTVT Hà Nội, việc lập 8 "lô cốt" trên đường Nguyễn Trãi làm thu hẹp lòng đường cho xe cộ lưu thông nên phương án tách làn ô tô, xe máy cần phải điều chỉnh.
Dự án cải tạo Quốc lộ 6 thi công trong 5 năm, nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, kết nối giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc.
Do rào đường rồi để không gây ùn tắc giao thông, công trường thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá vừa bị đề nghị thu hồi giấy phép thi công.
Đơn vị thi công tổ chức thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) thêm 3 m để mở rộng mặt đường phục vụ việc đi lại của người dân, hạn chế ùn tắc trên tuyến.
Nhiều người chưa nắm được thông tin phân làn nên lái xe đi sai hướng khiến giao thông khu vực nút giao Mễ Trì - Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm trở nên hỗn loạn.
Sau khi toàn bộ mặt bằng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (Hà Nội) được giải phóng, các công nhân đang gấp rút thi công để kịp hoàn thành dự án vào cuối năm nay.
Theo bác sĩ La Đức Cương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, tình trạng tắc đường kéo dài tạo ra sang chấn tâm lý dẫn đến các bệnh lý về tâm thần.
Bất kể ngày hay đêm, các tuyến đường xung quanh căn hộ của mình ở Hoàng Mai, Hà Nội luôn trong tình trạng tắc đường, anh N.N.S. phải cân nhắc bán nhà, đi nơi khác ở.
Cơ quan chức năng TP Hà Nội đề xuất xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển và phân luồng cấm xe khách đi vào giờ cao điểm để giảm ùn tắc giao thông.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, thứ 6 tuần này (ngày 18/11), liên ngành sẽ báo cáo thành phố phương án xử lý "lô cốt" trên đường Nguyễn Xiển.
Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nghiên cứu xén thêm vỉa hè mở rộng lòng đường Nguyễn Xiển để khắc phục tình trạng ùn tắc.
Theo chuyên gia giao thông, việc rào chắn đường phố mặc kệ thảm cảnh tắc đường thể hiện sự quản lý lỏng lẻo, yếu kém trong quy hoạch đô thị của TP Hà Nội.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, việc xén vỉa hè đường Nguyễn Xiển để tránh lô cốt là không khả thi vì vướng hệ thống kỹ thuật ngầm.
"Ở đây giờ nào cũng tắc, sao không kiếm đường khác mà đi", chủ quán ăn bức xúc khi chứng kiến đoạn đường Nguyễn Xiển tắc "không lối thoát" sau khi bị quây tôn.
Nhiều đoạn trên tuyến đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) bị rào tôn chiếm gần hết lòng đường khiến giao thông lâm cảnh ùn tắc, người dân chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
Trả lời chất vấn chiều 3/11, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị lý giải 5 nguyên nhân gây ngập úng ở đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Cần Thơ...
Dự án cầu vượt chữ C dự kiến thông xe vào tháng 6/2022 nhưng đến nay vẫn chưa rõ hình hài, người dân khổ sở vì cảnh ùn tắc diễn ra triền miên, môi trường ô nhiễm.
Nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3, Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 và đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ -Vành đai 3 được đề xuất làm hầm chui để giảm ùn tắc giao thông.
Phó Cục trưởng CSGT Phạm Quang Huy cho rằng, bằng mọi giá phải giảm được tai nạn giao thông bằng nhiều biện pháp quyết liệt hơn nữa.
Sáng 24/10, nhiều trường tiểu học tại TP.HCM lùi giờ vào học sau chỉ đạo của Sở GD&ĐT thành phố.
Để hạn chế xe cá nhân vào nội đô, Hà Nội cần quyết liệt giành, trả lại quỹ đất cho điểm đỗ xe, đẩy nhanh tiến độ các dự án metro, giao thông công cộng chậm tiến độ.
Một trong những nguyên nhân gây ùn tắc đường vành đai 3 (Hà Nội) được lực lượng chức năng chỉ ra là lưu lượng phương tiện đi vào gấp 8-10 lần so với thiết kế.
Theo Sở GTVT Hà Nội, khi đảm bảo điều kiện vận tải công cộng đáp ứng tối thiểu 30% nhu cầu đi lại của người dân, mới triển khai đề án thu phí ô tô vào nội đô.
Hà Nội sẽ lập 87 cổng thu phí xe vào thành phố theo 3 giai đoạn tại 68 vị trí đã được xác lập, đến khi hoàn thành giai đoạn 3 gần như 100% ô tô sẽ phải nộp phí.
Theo chuyên gia, đề án thu phí ô tô vào nội thành nên làm thí điểm trên một số đường, rồi tính tỷ lệ xem mức độ tắc như thế nào nếu thực hiện diện rộng.
Đề án thu phí xe vào khu vực nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường đã được UBND TP Hà Nội cho ý kiến 2 lần và sẽ hoàn thiện để trình HĐND.
Ô tô 7 chỗ lấn làn, tông trực diện vào xe buýt trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) khiến giao thông ùn tắc kéo dài theo cả 2 chiều.
Vào khung giờ cao điểm nhưng khu vực hầm chui Lê Văn Lương vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt cứng phương tiện như ngày đầu thông xe.
5 ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn (TP.HCM), khiến giao thông ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.