Dựng lô cốt chiếm lòng đường mặc thảm cảnh ùn tắc: Yếu kém quản lý quy hoạch
Theo chuyên gia giao thông, việc rào chắn đường phố mặc kệ thảm cảnh tắc đường thể hiện sự quản lý lỏng lẻo, yếu kém trong quy hoạch đô thị của TP Hà Nội.
Theo chuyên gia giao thông, việc rào chắn đường phố mặc kệ thảm cảnh tắc đường thể hiện sự quản lý lỏng lẻo, yếu kém trong quy hoạch đô thị của TP Hà Nội.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, việc xén vỉa hè đường Nguyễn Xiển để tránh lô cốt là không khả thi vì vướng hệ thống kỹ thuật ngầm.
"Ở đây giờ nào cũng tắc, sao không kiếm đường khác mà đi", chủ quán ăn bức xúc khi chứng kiến đoạn đường Nguyễn Xiển tắc "không lối thoát" sau khi bị quây tôn.
Nhiều đoạn trên tuyến đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) bị rào tôn chiếm gần hết lòng đường khiến giao thông lâm cảnh ùn tắc, người dân chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
Trả lời chất vấn chiều 3/11, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị lý giải 5 nguyên nhân gây ngập úng ở đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Cần Thơ...
Dự án cầu vượt chữ C dự kiến thông xe vào tháng 6/2022 nhưng đến nay vẫn chưa rõ hình hài, người dân khổ sở vì cảnh ùn tắc diễn ra triền miên, môi trường ô nhiễm.
Nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3, Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 và đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ -Vành đai 3 được đề xuất làm hầm chui để giảm ùn tắc giao thông.
Phó Cục trưởng CSGT Phạm Quang Huy cho rằng, bằng mọi giá phải giảm được tai nạn giao thông bằng nhiều biện pháp quyết liệt hơn nữa.
Sáng 24/10, nhiều trường tiểu học tại TP.HCM lùi giờ vào học sau chỉ đạo của Sở GD&ĐT thành phố.
Để hạn chế xe cá nhân vào nội đô, Hà Nội cần quyết liệt giành, trả lại quỹ đất cho điểm đỗ xe, đẩy nhanh tiến độ các dự án metro, giao thông công cộng chậm tiến độ.
Một trong những nguyên nhân gây ùn tắc đường vành đai 3 (Hà Nội) được lực lượng chức năng chỉ ra là lưu lượng phương tiện đi vào gấp 8-10 lần so với thiết kế.
Theo Sở GTVT Hà Nội, khi đảm bảo điều kiện vận tải công cộng đáp ứng tối thiểu 30% nhu cầu đi lại của người dân, mới triển khai đề án thu phí ô tô vào nội đô.
Hà Nội sẽ lập 87 cổng thu phí xe vào thành phố theo 3 giai đoạn tại 68 vị trí đã được xác lập, đến khi hoàn thành giai đoạn 3 gần như 100% ô tô sẽ phải nộp phí.
Theo chuyên gia, đề án thu phí ô tô vào nội thành nên làm thí điểm trên một số đường, rồi tính tỷ lệ xem mức độ tắc như thế nào nếu thực hiện diện rộng.
Đề án thu phí xe vào khu vực nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường đã được UBND TP Hà Nội cho ý kiến 2 lần và sẽ hoàn thiện để trình HĐND.
Ô tô 7 chỗ lấn làn, tông trực diện vào xe buýt trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) khiến giao thông ùn tắc kéo dài theo cả 2 chiều.
Vào khung giờ cao điểm nhưng khu vực hầm chui Lê Văn Lương vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt cứng phương tiện như ngày đầu thông xe.
5 ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn (TP.HCM), khiến giao thông ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.
Sáng 5/10, vừa thông xe chưa đầy 2 tiếng, nhưng hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) đã ùn tắc nghiêm trọng.
Người dân tại đường Lương Thế Vinh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khổ sở vì bị hàng rào tôn công trường án ngữ 3/4 lòng đường khiến việc đi lại, kinh doanh gặp khó khăn.
Các chuyên gia nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên cần xây dựng lộ trình thực hiện, tránh nóng vội.
Đội CSGT số 3 đang xác minh, xử lý vụ ô tô bán tải BKS 29C 687.56 chèn nhau với ô tô màu trắng trên làn đường dẫn lên Vành đai 2, gây ùn tắc kéo dài.
Theo kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022- 2025, Hà Nội nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Sáng 5/9, người dân đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội ken đặc xe cộ, ùn ứ kéo dài vào giờ cao điểm.
Trưa 4/9, hàng vạn người dân quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ 2/9 khiến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc 4 km.
Phớt lờ các biển báo và sự có mặt của lực lượng CSGT, nhiều xe máy ngang nhiên chạy ngược chiều tại nút giao Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Vụ tai nạn liên hoàn giữa 6 xe ô tô trên cầu Chương Dương vào giờ cao điểm khiến giao thông từ quận Long Biên vào nội thành bị ùn tắc.
Chiều 15/8, TP.HCM xảy ra mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường nước ngập lênh láng, giao thông ùn tắc.
Giao thông qua trạm thu phí (BOT) An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TP.HCM) ùn ứ do nhiều xe chưa dán thẻ ETC, trạm buộc phải mở thêm làn thu phí hỗn hợp.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân, đơn vị liên quan, nếu gây khó khăn cho phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC).