Những mẫu ô tô tốn ít xăng nhất Việt Nam
Nhiều mẫu ô tô trên thị trường Việt Nam có lượng tiêu thụ xăng ở mức thấp được nhiều người tiêu dùng yêu thích.
Nhiều mẫu ô tô trên thị trường Việt Nam có lượng tiêu thụ xăng ở mức thấp được nhiều người tiêu dùng yêu thích.
Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, nếu tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên mức kịch khung 4.000 đồng/lít thì gần như tất cả các mặt hàng khác cũng tăng theo, gây khó khăn cho các ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là đối với ngành vận tải.
Mức thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng được Bộ Tài chính đề nghị mức kịch khung là 4.000 đồng/lít, còn mặt hàng dầu là 2.000 đồng/lít, dự kiến mỗi năm sẽ thu được 55.000 tỷ đồng.
Đề xuất ngừng bán xăng khoáng RON 95 để thị trường xăng dầu Việt Nam, chỉ còn bán hai loại xăng sinh học E5 RON 92 và E5 RON 95 vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận và biểu hiện phạm luật.
Từ ngày 1/1/2018, các doanh nghiệp chỉ được phép sản xuất, kinh doanh xăng sinh học E5 A92 và xăng khoáng A95, còn xăng khoáng A92 chính thức bị khai tử, khiến người tiêu dùng có nguy cơ bị thiệt thòi khi buộc phải dùng xăng E5 bởi giá ethanol để sản xuất xăng E5 khá cao.