Hoàn thuế còn gian truân, chi cục thuế được trao thêm quyền mới
Theo Bộ Tài chính, thực hiện hoàn thuế như quy định hiện nay thì quy trình thủ tục và sự phối hợp giữa cục thuế và chi cục thuế có thể mất nhiều thời gian.
Theo Bộ Tài chính, thực hiện hoàn thuế như quy định hiện nay thì quy trình thủ tục và sự phối hợp giữa cục thuế và chi cục thuế có thể mất nhiều thời gian.
Chuyên gia đề xuất mức thuế tuyệt đối đến năm 2030 phải đạt 15.000 đồng/hộp thuốc lá, hướng đến giảm tỷ lệ người hút sản phẩm này.
Tăng thuế thuốc lá là cách nhanh và hiệu quả nhất để giảm số người hút, bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của người dân.
Các chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành bộc lộ một số bất cập và hạn chế, đặc biệt là phạm vi đối tượng chịu thuế còn hẹp so với thông lệ quốc tế.
Cần đánh vào ví tiền bằng cách thu thuế thật cao mới xóa bỏ được thói quen lạm dụng túi nylon; nếu phải trả 5-10 nghìn đồng/túi, sẽ không ai mua chỉ để dùng một lần.
Nhiều người đã xuống đường biểu tình ở Budapest, Hungary sau khi quốc hội nước này thông qua chính sách thuế mới được nhận định sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp nhỏ.
Bộ trưởng Bộ Tài chính cho rằng, thị trường chứng khoán là một kênh thu hút vốn quan trọng nên giữ nguyên mức thuế giao dịch chứng khoán.
ĐBQH Lê Hoàng Anh cho rằng đây là thời điểm thích hợp để tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia, thuốc lá, vừa để tăng ngân sách, vừa đảm bảo sức khoẻ người dân.
Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho là đang có kế hoạch tăng thuế lớn đầu tiên trong gần 30 năm.
Tuy có hiệu lực từ ngày mai 5/12 song Nghị định 126 về quản lý thuế của Bộ Tài chính vẫn gây tranh cãi khi bị cho là nhiều bất cập, làm khó doanh nghiệp.
Eximbank điều chỉnh nhiều kế hoạch kinh doanh, với mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay thấp hơn 40% so với kế hoạch đã công bố đầu tháng 2.
Bộ Công Thương vẫn muốn giảm 50% phí trước bạ trong khi Bộ Tài chính “lắc đầu” do lo ngại vi phạm các cam kết quốc tế.
Tổng thống Trump muốn dùng đòn thuế quan để “trả đũa” Trung Quốc vì sự bùng phát của đại dịch COVID-19, theo Dailymail.
Bộ Tài chính tổng kết những thành tựu nổi bật nhất năm 2019 của ngành, trong đó ghi nhận nhiều con số kỷ lục sau nhiều năm, thậm chí là lần đầu được thiết lập.
Tại hội thảo cung cấp thông tin về phòng chống tác hại thuốc lá do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Canada tổ chức ngày 25/9 tại Hà Nội, các chuyên gia khuyến cáo, để đạt mục tiêu quốc gia về giảm tỷ lệ hút thuốc và tăng thu ngân sách, chính sách thuế TTĐB với thuốc lá nên được cải cách theo hướng bổ sung thuế tuyệt đối bên cạnh thuế tỷ lệ hiện nay.
Trước lo ngại của dư luận về việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ dẫn đến lạm phát, tăng giá nhiều mặt hàng, tính toán của Chính phủ cho thấy việc tăng giá này chỉ tác động 0,07 - 0,09% tới chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2019.
Đó là đề xuất của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thắng Hải nhằm đảm bảo kiểm soát giá cả của các loại mặt hàng, trong đó có xăng dầu.
Văn phòng Chính phủ vừa phân công Bộ Tài chính chuẩn bị tờ trình của Chính phủ về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường cho phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, nếu tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên mức kịch khung 4.000 đồng/lít thì gần như tất cả các mặt hàng khác cũng tăng theo, gây khó khăn cho các ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là đối với ngành vận tải.
Mức thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng được Bộ Tài chính đề nghị mức kịch khung là 4.000 đồng/lít, còn mặt hàng dầu là 2.000 đồng/lít, dự kiến mỗi năm sẽ thu được 55.000 tỷ đồng.
Sau khi tiếp tục ý kiến ban đầu, Bộ Tài chính trình một số chỉnh sửa, bổ sung và giải trình thêm về đề xuất tăng hàng loạt sắc thuế.
Góp ý về đề xuất sửa đổi 5 luật về thuế của Bộ Tài chính, hầu hết chuyên gia cho rằng, đáng lẽ Nhà nước phải nắm to, bỏ nhỏ, thay vì bắt kiến, bỏ voi...
Nhiều chuyên gia kinh tế đã giải thích lý do việc tăng thuế dù nhằm bổ sung và tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước nhưng lại vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ dư luận xã hội.
Liên tiếp các đề xuất tăng thuế của Bộ Tài chính gặp phản ứng dữ dội từ phía dư luận, điển hình như đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% lên 12% hay tăng khung thuế môi trường với xăng, dầu…
Với những người có thu nhập thấp, chỉ sử dụng các mặt hàng thiết yếu thì mức tăng này cơ bản cũng không ảnh hưởng đến mức tiêu dùng.
Ô tô cũ sẽ hết đường về Việt Nam nếu mức thuế mới được áp dụng vào thực tế.
Việc Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế VAT từ 10% lên 12%, theo ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) thì người nghèo không bị ảnh hưởng.
Giá nhà đất sẽ tăng, giá điện, nước, xăng dầu, giá thực phẩm cũng “phi mã” khi các loại thuế tăng lên, khiến doanh nghiệp và cả người dân sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Trước đề xuất tăng nhiều sắc thuế của Bộ Tài chính, TS. Lê Đăng Doanh bày tỏ lo ngại doanh nghiệp không thể cạnh tranh, phải phá sản...
Ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng, khi về Việt Nam hiện phải cõng đủ thứ thuế, vì thế, nếu cộng thêm đề xuất tăng thuế của Bộ Tài chính thì ô tô nhập khẩu cũ hết đường về Việt Nam.