Hiện trường ô tô bị tàu hoả đâm nát bét, 4 người thương vong ở Nghệ An
Tàu hoả SE8 chạy hướng Nam - Bắc, đến huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) thì tông phải ô tô 7 chỗ vượt đường ngang khiến hai người chết, hai người bị thương nặng.
Tàu hoả SE8 chạy hướng Nam - Bắc, đến huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) thì tông phải ô tô 7 chỗ vượt đường ngang khiến hai người chết, hai người bị thương nặng.
Trên đường về quê ăn Rằm tháng 7, chiếc ô tô cố vượt đường ray khi tàu hoả sắp đến và bị đâm nát bét khiến 4 người thương vong.
Đại diện UBND thị trấn Hà Trung (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) thông tin về việc xe khách tông thẳng vào barie chắn tàu làm thủng kính trên QL 217.
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách do chưa có các giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt.
Chiếc ô tô 4 chỗ đang băng qua đường ngang thì bị tàu hỏa đâm, văng xa 10m, 1 người trên xe ô tô thiệt mạng, 3 người khác bị thương.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức phân tích, làm rõ nguyên nhân sự cố 2 toa tàu SE5 bị đứt móc nối khi chạy qua Thanh Hóa.
Do gác chắn tự động bị hỏng, nhiều phương tiện giao thông băng qua đường ngang dân sinh bị tàu hỏa mang hiệu số LP2 chạy tuyến Hải Phòng-Hà Nội tông trúng.
Người đàn ông đi xe máy bị tàu đâm trúng và kéo lê hàng chục mét khi đang cố vượt đường ray để vào khu dân cư.
Rạng sáng 30/6, tàu hỏa chạy hướng Bắc Nam, qua địa phận TP Vinh (Nghệ An) đã đâm ngang xe bồn chở khí gas, khiến 4 người bị thương.
Nam thanh niên đi chiếc xe tay ga không chú ý quan sát khi qua đường sắt nên bị tàu hỏa đâm chết tại chỗ.
Do chưa kịp quay biển đỏ khai thông đường vì đau bụng, khiến tàu phải dừng khẩn cấp để đảm bảo an toàn, một nhân viên gác chắn đường sắt bị chuyển công tác.
Cố tình chạy qua đường sắt, ô tô bán tải bị tàu chở hàng từ Bắc vào Nam húc văng xuống ruộng, khiến một người chết, một người khác bị thương nặng.
Cố vượt qua điểm giao cắt giữa đường bộ với đường ray, hai người đi xe máy bị tàu hỏa SE11 tông trúng và thiệt mạng.
Trong lúc băng qua đường sắt, người đàn ông không may bị tàu hỏa đang đi tới cán chết tại chỗ.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian gần đây.
Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho rằng có thể từ chức chưa phải là tốt đối với công việc chung.
Cục Đường sắt kiểm tra đột xuất phát hiện nhân viên gác ghi ngủ ngật, uống rượu trong ca trực, thậm chí học sinh thực tập cũng được giao gác tàu.
Trong lúc băng qua đường ngang dân sinh, do tài xế thiếu quan sát nên xe tải chở đá bị tàu hỏa húc văng xuống ruộng.
TS Khương Kim Tạo cho rằng, đường sắt Việt Nam hiện nay tồn tại rất nhiều bất cập và nhiều nguy cơ mất an toàn.
Do trách nhiệm liên đới trong vụ 2 tàu tông nhau ở Quảng Nam, trưởng ga Núi Thành vừa bị tạm đình chỉ công tác.
Bất chấp nguy hiểm, người dân Thủ đô vẫn vô tư bán hàng, trồng rau...ngay sát đường ray mặc cho tàu hoả ầm ầm lao tới.
''Trực gác chắn có ảnh hưởng tới an toàn của cả đoàn tàu mà lương thấp thì trách nhiệm làm sao cao được?” - Bộ trưởng GTVT đặt câu hỏi.
Trước việc 4 ngày liên tiếp xảy ra 4 tai nạn đường sắt, các đại biểu Quốc hội cho rằng nguyên nhân chính là do hệ thống đường sắt Việt Nam quá lạc hậu.
Bộ GTVT cho biết đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu các đơn vị trực thuộc, sau 4 vụ tai nạn đường sắt xảy ra liên tiếp trong 4 ngày gần đây.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng từ đoàn tàu, máy tàu đến hệ thống các con đường sắt Việt Nam vẫn đang vận hành ở thời kỳ mông muội là một trong những nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn thương tâm vừa qua.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có công điện yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an và địa phương thực điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các vụ tai nạn đường sắt.
Đại diện Cục Đường sắt thừa nhận hạ tầng đường sắt hiện cũ kỹ, lạc hậu nên kém hiệu quả, ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn và ví đường sắt hiện như “trong nhà có ông già bị ốm”.
Ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình nhận định, nguyên nhân có thể do con người, có thể do máy móc, cũng có thể một phần do sự tắc trách của cán bộ nhân viên điều hành đường sắt.
Hai tàu hàng trong lúc vào ga Núi Thành (Quảng Nam) chiều nay đã cùng chạy vào 1 ray phụ, tông trực diện vào nhau.
Người thân, bạn bè, đồng nghiệp đẫm lệ bên linh cữu anh Nguyễn Thế Hùng, người lái tàu tử nạn trong vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ở Thanh Hóa.